CinemaCafe l A Half of It (ผู้กำกับ Alice Wu, 2021) และ The Naked Director (โป๊ บ้า กล้า รวย)

#CinemaCafe l A Half of It (ผู้กำกับ Alice Wu, 2021) และ The Naked Director (โป๊ บ้า กล้า รวย dir. Masaharu Take, Eiji Uchida, และ Hayato Kawai, 2019)
.
A Half of It (ผู้กำกับ Alice Wu, 2021) หนังแนวก้าวข้ามวัย (coming of age) ได้รับรางวัล Founders Award for Best U.S. Narrative Feature จาก Tribeca Film Festival 2020 นำเสนอเรื่องราวของเด็กสาวเอเชีย Ellie Chu (รับบทโดย Leah Lewis) ผู้ใช้ชีวิตธรรมดาในเมืองเล็ก ๆ กับพ่อเพียงลำพังเพราะสูญเสียแม่ เป็นเด็กเอเชียตามสูตรสำเร็จคือเรียนเก่งจนรับจ้างเขียนรายงานให้เพื่อนได้เงินเป็นกอบเป็นกำ จนกระทั่งวันหนึ่ง Paul Munsky (รับบทโดย Daniel Diemer) เด็กหนุ่มนักกีฬาผู้ไม่เก่งเรื่องการใช้คำ ได้มาจ้างให้เธอเขียน ‘จดหมายรัก’ ถึงหญิงสาวที่เขาสนใจ Aster Flores (รับบทโดย Alexxis Lemire) และทำให้ชีวิตของเธอต้องเผชิญหน้ากับการเปิดเผยตัวเองครั้งใหญ่ที่สุด นอกจากหนังจะนำเสนอความสัมพันธ์ระหว่างคู่รักวัยหนุ่มสาวแล้ว ยังฉายภาพความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูก เพื่อนต่างเพศ และครูศิษย์อีกด้วย
.
The Naked Director (โป๊ บ้า กล้า รวย dir. Masaharu Take, Eiji Uchida, และ Hayato Kawai, 2019) ซีรีย์ผลิตโดย Netflix จากประเทศญี่ปุ่น ความยาว 8 ตอน ตอนละ 39-54 นาที ซีรีย์ดัดแปลงจากหนังสือ Zenra Kantoku Muranishi Toru Den เขียนโดย Nobuhiro Motohashi เป็นบันทึกเรื่องราวชีวิตจริงของ Muranishi Toru ควบคู่กับพัฒนาการของสื่อลามกในประเทศญี่ปุ่น ในยุค 70 และ 80 ซีรีย์เล่าเรื่องราวชีวิตที่สุดเหวี่ยงของ Muranishi อดีต Salesman ผู้ล้มเหลวจากขาย Encyclopedia ที่ตีพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษ ภรรยามีชู้ ครอบครัวแตกแยก จนกระทั่งไปพบเพื่อนที่ชวนแอบอัดเสียงในโรงแรมแล้วเอามาขาย นับเป็นจุดเริ่มต้นของการเข้าสู่วงการสื่อลามก พัฒนาสู่การทำธุรกิจหนังสือโป๊ สร้างภาพยนตร์โป๊ และวิดีโอโป๊ ผู้ดูจะเห็นพัฒนาการของสื่อลามกในประเทศญี่ปุ่น วิธีการเซนเซอร์ในรูปแบบต่างๆ การสร้างความแปลกใหม่ในการผลิตสื่อลามกแบบกล้าได้กล้าเสียของ Muranishi ที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จจนร่ำรวย และก็นำพาเขาติดคุกด้วยเช่นกัน ภาพยนตร์ยังให้ความสำคัญกับบทบาทของนักแสดงภาพยนตร์โป๊สาวๆที่จำใจต้องรับแสดงเพราะความยากจน และก็มีบางคนแสดงเพื่อปลดปล่อยตัวเอง ภาพบรรยากาศการถ่ายทำภาพยนตร์โป๊จะถูกนำเสนอเห็นค่อนข้างชัดเจน รวมทั้งฉากการร่วมเพศที่พิสดาร ดังนั้นซีรีย์เรื่องนี้เหมาะสำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 4 กรกฎาคม 2564 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio