CinemaCafe l Manhunt : Unabomber (2017) และ I don’t feel at home in this world anymore (2017)

#CinemaCafe l Manhunt : Unabomber (ผู้สร้าง:Andrew Sodroski, Jim Clemente, Tony Gittelson, 2017) และ I don’t feel at home in this world anymore (Dir. Mocon Blair, 2017)
.
Manhunt : Unabomber (ผู้สร้าง:Andrew Sodroski, Jim Clemente, Tony Gittelson, 2017) มินิซีรีย์ 8 ตอนจบ แนวอาชญากรรมที่เล่าเรื่องราวจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นจริงที่ถูกเรียกว่า Unabomber ซึ่งถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ของ FBI ว่าเป็นการใช้เวลาสืบสวนหาคนร้ายยาวนานที่สุดและใช้ทุนทรัพย์สูงสุด ซีรีย์เล่าเรื่องการตามล่า Ted Kaczynsk (รับบทโดย Paul Bettany) หรือ Unabomber ที่เป็นมี IQ ระดับอัจฉริยะ ไม่ท้ิงร่องรอยการก่อเหตุไว้เลยตลอดระยะเวลาการสืบสวนตั้งแต่ปี 1978 – 1995 เหยื่อของเขาประกอบไปด้วยคนจากหลากหลายอาชีพ เช่น นักวิชาการ ผู้ที่ทำงานในสายการบิน หรือผู้บริหาร ส่วนที่น่าสนใจที่สุดคือการตามหาผู้ร้ายด้วยวิธีการ Linguistic Forensics ซึ่งเป็นการสืบค้นผ่านการใช้ภาษาของผู้เขียน และยังเป็นเครื่องมือหลักที่ FBI ใช้ในการติดตามจับผู้ร้าย โดยมี Jim Fitzerald (รับบทโดย Sam Worthington) เป็นผู้นำเครื่องมือนี้มาใช้ในการค้นหา profile ของผู้ร้าย ซีรีย์สนุก ตื่นเต้น และน่าติดตาม
.
I don’t feel at home in this world anymore (Dir. Mocon Blair, 2017) ภาพยนตร์อเมริกันตลกร้าย ว่าด้วยเรื่องของ รูท ผู้ช่วยพยาบาลสาวโสด หน้าตาบ้านๆ เธอจะรู้สึกว่าผู้คนรอบตัวเธอช่างไม่น่ารัก และเห็นแก่ตัว รูท อยู่ตัวคนเดียว ใช้ชีวิตเรียบๆง่ายๆ ไปวันๆ จนกระทั่งวันหนึ่งบ้านเธอถูกปล้น และเมื่อเธอแจ้งตำรวจ กลับไม่ได้รับความสนใจ นับจากจุดนั้น ชีวิตของเธอก็เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ เธอเริ่มสืบหาโจรเพื่อตาม คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค ชุดเครื่องเงินมรดกจากคุณย่า โดยเธอได้ โทนี่ เพื่อนบ้าน มาเป็นคู่หูเพื่อตะลุยรังโจร ภาพยนตร์จะเล่าเรื่องของการฮึดสู้คนระดับล่างสองคนที่ไม่เคยมีตัวตนในสังคม โดยจะเริ่มต้นจากเหตุการณ์เล็กๆและบานปลายสู้การต่อสู้อย่างบ้าระห่ำ เสริมด้วยมุขตลกแบบขื่นๆ

ภาพยนตร์ได้รางวัล Grand Jury Prize: Dramatic ในเทศกาล Sundance Film Festival 2017
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 11 กรกฎาคม 2564 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio