มทร.ล้านนา ลำปาง ลงนามความร่วมมือการบริการวิชาการกับหน่วยงานท้องถิ่น ภายใต้โครงการมหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา ลำปาง จัดพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือการบริการวิชาการ โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมตำบลพิชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปางภายใต้โครงการมหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ (U2T) ระหว่างเทศบาลเมืองพิชัย และองค์การบริหารส่วนตำบลพิชัย เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ณ มทร.ล้านนา ลำปาง
.
ดร.สุเทพ ทองมา ผู้ช่วยอธิการบดีลำปาง เปิดเผยว่า การลงนามความร่วมมือครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและพัฒนาความร่วมมือด้านบริการวิชาการในพื้นที่รับผิดชอบเทศบาลเมืองพิชัย และองค์การบริหารส่วนตำบลพิชัย เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อท้องถิ่น สังคม และประเทศชาติ โดยการส่งเสริมและพัฒนาชุมชนในด้านการบริการวิชาการร่วมกัน โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวโดยชุมชนในตำบลพิชัย อีกทั้งเพื่อให้เกิดการพัฒนาอาชีพใหม่ในตำบลพิชัย และเพื่อให้เกิดการจ้างงานประชาชนทั่วไป บัณฑิตจบใหม่และนักศึกษาให้มีงานทำและฟื้นฟูเศรษฐกิจชุมชน
.
โครงการมหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ (U2T) มทร.ล้านนา ลำปาง รับผิดชอบดำเนินการ 5 ตำบล ประกอบด้วย ต.พิชัย ต.บ้านเอื้อม ต.บ้านเสด็จ ต.บุญนาคพัฒนา และ ต.ห้างฉัตร ซึ่งแต่ละตำบลจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันในการพัฒนาและบริการวิชาการ ซึ่งจะมีอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านดูแลการดำเนินโครงการตามจุดเด่นของแต่ละตำบลต่อไป
.
ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล วิทยุราชมงคลล้านนา รายงาน