CSR คือ ความรับผิดชอบต่อสังคมที่ธุรกิจมีอยู่ โดยนักการตลาดนำ CRS มาสร้างประสบการณ์ร่วมกับลูกค้า สร้างความคุ้นเคยให้กับลูกค้า บางธุรกิจอาจจะมองเรื่อง CSR ในเชิงพาณิชย์มากเกินไป หรือการทำเพื่อเป็นผลประโยชน์ภาพรวมส่วนตัว
การเลือก
1. กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม
2. การสร้างความคุ้นเคยตัวแบรนด์
วางประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ
1. ลักษณะเด่น (สร้างจุดเด่นมากให้สินค้า)
2. คุณค่า
3. ประโยชน์
ดังนั้น CSR ที่ดี คือ กิจกรรมที่สร้างความรับผิดชอบต่อสังคม ประกอบด้วย
– เป็นเรื่องที่สังคมมีความห่วงใย
– สังคมได้ประโยชน์
– ทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง แสดงความจริงใจ
อย่างไรก็ตาม ย้ำว่า “การทำ CSR ไม่ใช่ Sale Promotion”
ติดตามรายละเอียดทั้งหมดได้ในรายการ SME CHAMPION
สนใจอ่านบทความทั้งหมดของ ดร.เกษม พิพัฒน์เสรีธรรม จากหนังสือ “ตังค์หาง่าย” ติดต่อได้ทกับทีมงานรายการ SME CHAMPION
















