PULL ลงโฆษณาเยอะ ให้คนสนใจและซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น
PUSH ใช้ระบบจัดจำหน่ายตามพื้นที่ โดยทำโปรโมชั่นเพื่อเพิ่มยอดขายให้สูงขึ้น
กลยุทธ์นี้นำมาใช้กับร้านอาหารได้ โดยอันดับแรก คือ ทำให้คนรู้จัก และคนมาทดลองชิม โดยใช้รูปแบบ PULL ลงโฆษณา ทำประชาสัมพันธ์ให้คนมารู้จักและบอกต่อ ส่วนถ้าเป็นร้านใหญ่ ก็จะลงโฆษณา ทำประชาสัมพันธ์ เมื่อมีการขยายสาขาไปแล้ว ก็ทำกลยุทธ์เพิ่มโปรโมชั่น
ติดตามการวิเคราะห์ข้อมูลกันต่อในรายการ SME CHMAPION โดย ดร.อุดมธิปก ไพรเกษตร กรรมการผู้จัดการบริษัท ดิจิทัล บิสิเนส คอนซัลท์ จำกัด และรองประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และปิยะพงษ์ เคนทวาย