SME CHMAPION l กลยุทธ์ PUSH & PULL ปรับใช้ในธุรกิจร้านอาหารได้

ช่วง SME TALK :: อ.ชานนท์ มหาสิงห์ Director, co-founder. WCN FOOD ACADEMY แนะนำเทคนิคผู้ประกอบการร้านอาหารเพื่อปรับกลยุทธ์สำหรับนำมาใช้สร้างยอดขายให้กับร้าน โดยการนำเอากลยุทธ์จากธุรกิจค้าส่ง-ค้าปลีกมาปรับใช้ คือ การนำกลยุทธ์ PUSH & PULL มาปรับให้เข้ากับบริบทของร้าน

PULL ลงโฆษณาเยอะ ให้คนสนใจและซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น
PUSH ใช้ระบบจัดจำหน่ายตามพื้นที่ โดยทำโปรโมชั่นเพื่อเพิ่มยอดขายให้สูงขึ้น

กลยุทธ์นี้นำมาใช้กับร้านอาหารได้ โดยอันดับแรก คือ ทำให้คนรู้จัก และคนมาทดลองชิม โดยใช้รูปแบบ PULL ลงโฆษณา ทำประชาสัมพันธ์ให้คนมารู้จักและบอกต่อ ส่วนถ้าเป็นร้านใหญ่ ก็จะลงโฆษณา ทำประชาสัมพันธ์ เมื่อมีการขยายสาขาไปแล้ว ก็ทำกลยุทธ์เพิ่มโปรโมชั่น

ติดตามการวิเคราะห์ข้อมูลกันต่อในรายการ SME CHMAPION โดย ดร.อุดมธิปก ไพรเกษตร​ กรรมการผู้จัดการบริษัท ดิจิทัล บิสิเนส คอนซัลท์​ จำกัด และรองประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และปิยะพงษ์ เคนทวาย