มทร.ล้านนา มอบพื้นที่จัดตั้ง รพ.สนามดอยสะเก็ด รองรับผู้ป่วยในพื้นที่ ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา ร่วมกับ อำเภอดอยสะเก็ด โรงพยาบาล สาธารณสุข และเทศบาลในสังกัด อ.ดอยสะเก็ด จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ณ มทร.ล้านนา อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ โดยมีการปรับพื้นที่อาคารสำนักงานให้เป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ของอำเภอดอยสะเก็ด โดยมีการส่งมอบพื้นที่ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2564
.
สำหรับโรงพยาบาลสนามดอยสะเก็ดจะรองรับผู้ติดเชื้อที่มีภูมิลำเนาในอำเภอดอยสะเก็ด เพื่อลดความแออัดจากโรงพยาบาลสนามศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา โดยขณะนี้สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 50 เตียง (หญิง 25 เตียง ชาย 25 เตียง) ภายใต้การดูแลของโรงพยาบาลดอยสะเก็ด และสามารถเพิ่มจำนวนเตียงได้ตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง โดยโรงพยาบาลสนามดอยสะเก็ดเริ่มรับผู้ป่วยในที่ 19 ตุลาคม 2564 จำนวน 10 ราย
.
ทั้งนี้ โรงพยาบาลดอยสะเก็ดขอเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้แก่ผู้ป่วยและเจ้าหน้าผู้ปฏิบัติงานได้ที่โรงพยาบาลดอยสะเก็ด หรือสมทบทุนได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี เงินบริจาคโรงพยาบาลดอยสะเก็ด เลขที่บัญชี 677-8-42158-4 โดยเงินบริจาค สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 096-287-9875
.
ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล วิทยุราชมงคลล้านนา รายงาน