SME CHAMPION l สสว.นำผู้ประกอบการ SME บินดูงานที่จีน กระตุ้นศักยภาพการส่งออก ตอน 1

ดร.อุดมธิปก ไพรเกษตร​ (กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิทัลบิสิเนส คอนซัลท์ จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ทางสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว) ได้จัดโครงการ SME go online ปี 3 โดยร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา และสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม ร่วมกันคัดเลือกผู้ประกอบการที่มีศักยภาพพร้อมสู่การส่งออก ภาคละ 2 ราย รวมเป็น 10 ราย เพื่อศึกษาโอกาสการส่งออกสินค้าไปยังตลาดประเทศจีน

กิจกรรมแรกที่ไปศึกษาดูงานคือ E-Commerce Park ตั้งอยู่ในเมืองหางโจว โดยเมืองนี้นับได้ว่าเป็นเมืองหลวงของอาลีบาลา บรรยากาศที่ศูนย์นี้จะเห็นได้ว่ามี Showroom สินค้าของแต่ละประเทศ และ One stop service ในการติดต่อประสานงานสั่งซื้อและวางแผนการจัดส่งสินค้า สำหรับสินค้าของประเทศไทย มีการจัดแสดงในอาคารพื้นที่กว่า 30 ตารางเมตร กลุ่มสินค้าหลักๆ จะเน้นไปที่อาหาร และของใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งผู้ประกอบการที่เข้าร่วมในครั้งนี้ ได้มีโอกาสนำเสนอสินค้าให้กับทางตัวแทนของทาง Tmall อีกด้วย

ติดตามเรื่องราวต่างๆ ได้ในรายการ SME CHAMPION l ติดตามข่าวสารการส่งเสริม SME กับ ดร.อุดมธิปก ไพรเกษตร​ (กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิทัลบิสิเนส คอนซัลท์ จำกัด และปิยะพงษ์ เคนทวาย