นอกจากนี้ ในย่านของ E-Commerce Town ยังมีการจัดแสดงเสื้อผ้าที่มีการตัดเย็บ พร้อมกับการเดินแฟชั่นโชว์ เป็นประจำ ส่วนเทรนด์ของแฟชั่นก็แตกต่างกันไปตามแต่ช่วงวัย และมณฑลของประเทศจีน
ส่วนการส่งออกเสื้อผ้าไปต่างประเทศ ก็จะมีการใช้ฐานข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) เป็นสิ่งที่มาช่วยวิเคราะห์ความต้องการของผู้บริโภคในประเทศนั้นๆ ซึ่งข้อมูลส่วนใหญ่จะมาจากช่องทางออนไลน์ ประมาณ 90% และอีก 10% ข้อมูลจะได้มากจากการชำระเงินผ่านออนไลน์แบบ e-payment
สิ่งที่น่าสนใจ คือ ระบบการขนส่ง Logistic ของจีนมีความก้าวหน้า ด้วยสาธารณูปโภคพื้นฐาน ทั้งการพัฒนาถนนให้มีความพร้อม รวมทั้ง การนำระบบเทคโนโลยีมาช่วยวิเคราะห์ระยะเวลาการขนส่งให้สั้น กระชับ หรือการเลี่ยงเวลาเดินทางเพื่อให้ประหยัดต้นทุนได้เพิ่มขึ้น
นับว่าเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการไทย ในการนำมาปรับใช้บริหารจัดการธุรกิจให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดได้
ติดตามเรื่องราวต่างๆ ได้ในรายการ SME CHAMPION ติดตามข่าวสารการส่งเสริม SME กับ ดร.อุดมธิปก ไพรเกษตร (กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิทัลบิสิเนส คอนซัลท์ จำกัด และปิยะพงษ์ เคนทวาย