CinemaCafe l Tick, Tick…Boom! ( 2021) และ A Moment to Remember (ผมจะเป็นความทรงจำให้คุณเอง…ที่รัก 2004)

CinemaCafe l Tick, Tick…Boom! (กำกับ Lin-Manuel Miranda, 2021) และ A Moment to Remember (ผมจะเป็นความทรงจำให้คุณเอง…ที่รัก Dir. Lee Jae-han, 2004)
.
Tick, Tick…Boom! (กำกับ Lin-Manuel Miranda, 2021) ภาพยนตร์มิวสิคับ ดราม่า นำเสนอเรื่องราวชีวิตของเจ้าพ่อละครบรอดเวย์ Jonathan Larson (รับบทโดย Andrew Garfield) ในช่วงที่ทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟในร้านไดเนอร์ในมหานครนิวยอร์ก
ระหว่างที่เขียนผลงานที่หวังว่าจะเป็นละครเพลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเรื่องหนึ่งในประวัติศาสตร์ละครเพลงของประเทศ นอกจากนี้ภาพยนตร์ยังได้นำเสนอความเหลื่อมล้ำทางสังคม และปัญหาเกี่ยวกับโรคเอดส์ในหมู่ LGBTQ ในช่วงเวลานั้น ซึ่งได้กลายเป็นที่มาของมิวสิคัลเรื่อง Rent ของ Jonathan ที่โด่งดังอีกด้วย เพลิดเพลินทั้งนักแสดง
องค์ประกอบฉาก องค์ประกอบศิลป์ และบทเพลงเพราะๆ ที่ทำให้ภาพยนตร์เต็มอิ่ม
.
A Moment to Remember (ผมจะเป็นความทรงจำให้คุณเอง…ที่รัก Dir. Lee Jae-han, 2004) ภาพยนตร์รักโรแมนติกจากเกาหลี ที่สามารถเรียกรอยยิ้มและน้ำตาของผู้ชมเมื่อ 18 ปีที่แล้ว แต่ก็ยังคงความโรแมนติกมาจนถึงวันนี้ A Moment to Remember ว่าด้วยเรื่องราวของ สาวสวย ซูจิน
ที่วางแผนจะหนีตามคนรักที่เขาก็มีครอบครัวอยู่แล้ว แต่พอถึงเวลาก็ยังไม่มาทำให้เธอสิ้นหวัง แล้วในวันนั้นเองก็ทำให้เธอได้พบกับ ชูลซู โดยบังเอิญ นับจากนั้น ชูลซู ก็เข้ามาในชีวิตของเธอ และทำให้ซูจินได้สำผัสกับความรักอีกครั้ง และนำไปสู่การต่อสู้เพื่อการดำรงอยู่ของความรักของทั้งคู่
ภาพยนตร์ทำตามขนบของหนังรัก คือ พระเอก นางเอก ต้องหน้าตาดี เพื่อดึงดูดผู้ชม ตามด้วยการถ่ายภาพที่สวย โดยเฉพาะ Love Scene มีเพลงประกอบเพราะๆ และมีคำพูดที่น่าจดจำ เช่น ซูจิน: “แล้วฉันจะลืมทุกอย่างเกี่ยวกับคุณ” ชูลซู: “ไม่เป็นไร ผมจะจำเรื่องราวทุกอย่างระหว่างเราเอง”
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 16 มกราคม 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio#CinemaCafe