มทร.อีสาน ผนึกกำลัง บ.ไทยออยล์ฯ สานต่อความร่วมมือระยะที่ 2 เพื่อสร้างบัณฑิตนักปฏิบัติคุณภาพสูง ของ มทร.อีสาน

เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2565 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน และ บริษัท ไทยออยล์เอนเนอร์ยีเซอร์วิส จำกัด ได้ทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการร่วมกัน โดยมี รศ.ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน ลงนามร่วมกับ นายวิโรจน์ วงศ์สถิรยาคุณ กรรมการอำนวยการ บริษัท ไทยออยล์เอนเนอร์ยีเซอร์วิส จำกัด ซึ่งจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ ขานรับนโยบายการป้องกันและการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
.
สำหรับการทำความร่วมมือนี้ เป็นการสานต่อความร่วมมือจากเดิมซึ่งได้ทำความร่วมมือกันครั้งแรกในปี 2561 และได้สิ้นสุดระยะเวลาลง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันพัฒนานักศึกษาและบุคลากร ให้มีทักษะที่ตรงกับความต้องการของสถานประกอบการ รวมถึงภายใต้ความร่วมมือนี้ ทางบริษัท ไทยออยล์เอนเนอร์ยีเซอร์วิส จำกัด จะสนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษา มทร.อีสาน ที่มีผลการเรียนดีหรือนักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ นอกจากนี้ทางบริษัทยังดปิดโอกาสให้นักศึกษา มทร.อีสาน ได้สมัครเข้าปฏิบัติงานหลังสำเร็จการศึกษาทันทีอีกด้วย และตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา การทำความร่วมมือกันในครั้งแรกนั้นประสบความสำเร็จด้วยดี มีนักศึกษาที่ได้เข้าไปปฏิบัติงานกับทางบริษัทเป็นจำนวนมาก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการศึกษาที่ มทร.อีสานนั้น เป็นเครื่องหมายการันตีให้กับนักศึกษา ผู้ปกครอง และผู้ที่สนใจเข้าศึกษาต่อ
.
พร้อมกันนี้ ในพิธีลงนามความร่วมมือ มทร.อีสาน ได้รับมอบ ชิ้นงานตรวจสอบแบบไม่ทำลาย โดยใช้อนุภาคแม่เหล็ก เพื่อมาใช้ประกอบการเรียนการสอนของคณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี จากบริษัทฯ อีกด้วย
.
วราภรณ์ นามบุตร งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน รายงาน