มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ลงนามความร่วมมือกับมูลนิธิพัฒนาศักยภาพคนพิการ สร้างโอกาสทางการศึกษาให้คนพิการ ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม

ดร.ณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ นาวาอากาศเอก สถิตพงษ์ อธิภิรมย์ศรี ประธานกรรมการมูลนิธิพัฒนาศักยภาพคนพิการ เรื่องสร้างโอกาสด้านการศึกษา สู่การพัฒนาอย่างเท่าเทียม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาหลักสูตร และจัดการเรียนการสอนเชิงบูรณาการ เพื่อพัฒนาบัณฑิตให้มีคุณภาพตามผลลัพธ์การเรียนรู้ที่หลักสูตรกำหนด
.
โอกาสนี้คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ โดยอาจารย์ปิยะธิดา สีหะวัฒนกุล คณบดีคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ ได้นำเสนอผลงานการบูรณาการเรียนการสอนด้านศิลปะการประดิษฐ์ประดอย งานแกะสลัก งานดอกไม้และใบตอง ด้าน ดร.ณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล กล่าวว่า นับเป็นโอกาสอันดีในการผลักดันการศึกษาให้มีคุณภาพและเกิดความเท่าเทียมกันในสังคม มทร.พระนคร เป็นสถาบันการศึกษาของประเทศที่สนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติ อันถือเป็นหัวใจของมหาวิทยาลัยฯ ในการจัดการศึกษา ซึ่งได้พัฒนาการศึกษาโดยจัดตั้งสำนักการเรียนรู้ตลอดชีวิต จัดการศึกษาระยะสั้นผ่านระบบการอบรมวิชาชีพต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ที่อยู่ต่างจังหวัดมีโอกาสได้ศึกษา ทั้งนักศึกษาปกติและนักศึกษาพิการ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ให้นักศึกษานำไปประกอบวิชาชีพ สร้างความมั่นคงให้ชีวิตต่อไป
.
นันทนา สีมา สื่อสารองค์การราชมงคลพระนคร รายงาน