นักศึกษาสถาปัตยกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนา คว้ารางวัล Popular Vote จากการนำเสนอผลงาน ในงานสถาปนิก’ 62


นักศึกษาสาขาสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา คว้ารางวัลพิเศษ Popular vote จากการนำเสนอผลงานในงานสถาปนิก’ 62 ภายใต้แนวคิด “กรีน อยู่ ดี : Living Green” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2562 ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพคเมืองทองธานี
นายสุประวีณ์ งำเมือง นายเอกพันธ์ กันเย็น นายทีปต์พล สิทธิธรรม นายอรรถพันธุ์ ไชยวรรณ และนายกิตติศักดิ์ แซ่จง นักศึกษา มทร.ล้านนา ชั้นปีที่ 4 คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ นำผลงานการออกแบบอาคารของมหาวิทยาลัยเข้าร่วมแสดงนิทรรศการ ภายใต้หัวข้อ Green Design และได้รับรางวัลพิเศษ Popular vote
อาจารย์นที สัมปุรณะพันธ์ อาจารย์ที่ปรึกษา เปิดเผยว่า “ในการแสดงนิทรรศการครั้งนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้นำเสนอโมเดล ผลงาน ที่ผ่านกระบวนการคิดเรื่องสิ่งแวดล้อมในทุกๆขั้นตอนมาแล้ว กล่าวคือ ปกติหากต้องการก่อสร้างอาคารใดๆ เพียงแค่ออกแบบอาคารแล้วก็สามารถลงมือสร้างได้เลย แต่ปัจจุบันบริบททางสังคมได้เปลี่ยนไป และต้องหันมาใส่ใจให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น โดยต้องคำนึงถึงทุกขั้นตอน ตั้งแต่ตอนสร้างไปจนถึงช่วงเวลาที่อาคารต่างๆ นั้นหมดอายุ ซึ่งนักศึกษาได้ออกแบบ โดยนำนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาผนวกกับเทคโนโลยี เพื่อให้รบกวนต่อสภาพแวดล้อมน้อยที่สุด ”
งานสถาปนิก 62’ จัดโดยสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ กิจกรรมของสมาคมฯ ผลงานทางวิชาชีพสถาปัตยกรรม ส่งเสริมวิชาชีพทางสถาปัตยกรรมแก่สมาชิกและสังคม ตลอดจนให้บริการทางวิชาแก่ประชาชน นิสิต นักศึกษา โดยในปีนี้มีสถาบันการศึกษา 37 สถาบัน จากทั่วประเทศ ส่งผลงานร่วมแสดง