มทร.ธัญบุรี ร่วมกับ สสว.พลิกธุรกิจดิจิทัล ยกระดับ SMEs ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เปิดเผยว่า มทร.ธัญบุรี ร่วมกับ สสว.จัดติวเข้มผู้ประกอบการเอสเอ็มอี กทม.และปริมณฑล “พลิกธุรกิจดิจิทัล ด้วยเครื่องมือการตลาดและการจัดการธุรกิจออนไลน์” ในโครงการยกระดับผู้ประกอบการรายย่อย MSME Step up ปีงบประมาณ 2565 ณ ศูนย์นวัตกรรมและความรู้ มทร.ธัญบุรี จตุจักร จัดขึ้นวันที่ 6-8 พ.ค.2565
.
ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่เข้าร่วมนั้น ได้รับทราบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี นโยบาย/มาตรการของรัฐในการส่งเสริมเอสเอ็มอี มาตรการสนับสนุนให้เอสเอ็มอีเข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ SME-GPขณะเดียวกันยังมีการบรรยายพิเศษและให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมได้ฝึกลองปฏิบัติจริงเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ เช่น “ตลาดออนไลน์ในยุคดิจิทัล และเทรนด์ของโลกการค้า 2022” “Online Marketing Mix ผสานช่องทางการตลาดออนไลน์ สร้างชื่อให้รุ่ง ดันยอดขายพุ่ง” ด้วย Facebook, LINE, Google และ Tiktok “Customer Journey วางแผนและเลือกช่องทางขายออนไลน์ให้เหมาะสมกับสินค้า”
.
ทั้งนี้ ยังมีการบรรยาย “การสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ใน TikTok พร้อมเทคนิคขายให้ปัง ทำตัวให้ดังบน TikTok” “เทคนิคการทำ Content แบบเข้าใจลูกค้าบน TikTok” การบรรยายให้ความรู้ “เทคนิคการถ่ายภาพสินค้าและทำแบนเนอร์โฆษณาด้วยแอพ Canva, CapCut” รวมถึงการบรรยาย “ขายออนไลน์และจัดการหลังบ้านได้ทุกที่ด้วยเทพช็อป” และกิจกรรมสำคัญในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างผู้ประกอบการและที่ปรึกษาเพื่อประเมินศักยภาพผู้ประกอบการรายกิจการเบื้องต้น
.
เรียบเรียงโดย อาทิตยา ปักกะทานัง
รายงานโดย ณัฐพล ดีอุต