มทร.ศรีวิชัย คว้า 3 ผลงาน โครงการ TOP 100 U2T Projects by Ent มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพสร้างรายได้ให้กับชุมชน

ตามที่สมาคมพันธกิจสัมพันธ์มหาวิทยาลัยและสถาบันคลังสมองของชาติ ร่วมกันจัดโครงการ TOP 100 U2T Projects by Ent มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ส่งผลงานร่วมประกวด และผ่านการคัดเลือกเป็น Top 15 จำนวน 3 ผลงาน โดยด้านที่ 1 การพัฒนาสัมมาชีพและสร้างอาชีพใหม่ (การยกระดับสินค้า OTOP/อาชีพอื่น ๆ) โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ พื้นที่ตำบลคลองเส อำเภอถ้ำพรรณรา จังหวัดนครศรีธรรมราช
.
โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อวยพร วงศ์กูล คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้มีการดำเนินงานกิจกรรมยกระดับสินค้า OTOP ได้แก่ กาแฟสดเครื่องแกง และสบู่น้ำผึ้ง ด้านที่ 2 การสร้างและพัฒนา Creative Economy (การยกระดับการท่องเที่ยว) โครงการสร้างและพัฒนาการยกระดับการท่องเที่ยวชุมชนเชิงสร้างสรรค์และกิจกรรมการท่องเที่ยว พื้นที่ตำบลคลองรี อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา โดย ดร.ลมุล เกยุรินทร์ คณะบริหารธุรกิจ ผลงานที่สร้างคุณค่าให้ชุมชนคลองรี คือ Khlong RI Street Art ด้านที่ 3 การนำองค์ความรู้ไปช่วยบริการชุมชน (Health Care/เทคโนโลยีด้านต่าง ๆ)
.
โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ พื้นที่ตำบลบางเหรียง อำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์นพดล โพชกำเนิด คณะศิลปะศาสตร์ เป็นนวัตกรรมที่ได้ถ่ายทอดให้แก่ชุมชน ได้แก่ เตาชีวมวลสำหรับแปรรูปขนมซั้ง ประหยัดเชื้อเพลิง ลดปัญหาสิ่งแวดล้อม
.
ธนากร สิทธิสาร วิทยุราชมงคลศรีวิชัย รายงาน