CinemaCafe l Top Gun: Maverick (2022) และ Bhangra Paa Lee (บังครา เริงระบำฉ่ำชีวิต 2019)

CinemaCafe l Top Gun: Maverick (ผู้กำกับ Joseph Kosinski, 2022) และ Bhangra Paa Lee (บังครา เริงระบำฉ่ำชีวิต กำกับ Sneha Taurani, 2019)
.
Top Gun: Maverick (ผู้กำกับ Joseph Kosinski, 2022) ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่เป็นภาคต่อของ Top Gun (1986) ภาคแรกที่ทิ้งห่างมากถึง 36 ปี ในภาคนี้ พีท “มาเวอร์ริก” มิตเชล (รับบทโดย Tom Cruise) ที่ยังจมกับอดีตอันแสนโหดร้ายที่เขาต้องสูญเสียเพื่อนร่วมบินอย่าง กู๊ส ไปต่อหน้าต่อตา

แต่เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด เมื่อพีทต้องกลับมารับใช้ชาติด้วยการฝึกนักบินรุ่นลูกให้มีฝีไม้ลายมือด้านการบินแบบเขา เพื่อพิชิตภารกิจทำลายฐานผลิตอาวุธนิวเคลียร์มหาปลัย ซึ่งหนึ่งในนักบินรุ่นใหม่ มี แบรดลีย์ “รูสเตอร์” แบรดชอร์ (รับบทโดย Miles Teller)ลูกชายของกู๊สเข้ามายังท็อปกันเพื่อร่วมเป็นหนึ่งในทีมปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ด้วย นับเป็นภาพยนตร์ที่เชื่อมโยงกับภาคแรกได้เป็นอย่างดี ประกอบการเทคนิคการสร้างที่สมจริง ฉากแอ็คชั่นที่ตัดสลับกับดราม่าได้อย่างลงตัว
.
Bhangra Paa Lee (บังครา เริงระบำฉ่ำชีวิต กำกับ Sneha Taurani, 2019) ภาพยนตร์อินเดียแนว Bollywood แกนหลักของเรื่องคือ การเต้นรำพื้นบ้านแบบ Bhangra ที่นิยม ทางตอนเหนือของอินเดีย และทางตะวันออกของปากีสถาน

ภาพยนตร์เล่าเรื่อง 2 ช่วงเวลา คือ ในปี 1944เล่าเรื่องของ Captaan หนุ่มนักเต้นรำ Bhangra ที่เก่งที่สุดในหมู่บ้าน เป็นช่วงเวลาสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ทำให้ Captaan ต้องไปเป็นทหารในกองทหารอินเดียที่ 8 แห่งกองทัพอังกฤษ ในศึก Monta Cassino
และในปี 2019

เรื่องราวของ Jaggi ชายหนุ่มนักเต้น Bhangra ยุคใหม่ ที่ต้องการนำทีมไปแข่งขันการเต้น Bhangra ในระดับนานาชาติ ที่กรุง London ภาพยนตร์โชว์ฉากการเต้น Bhangra ที่ตระการตา ทั้งแบบพื้นบ้านในอดีต และ แบบร่วมสมัยในยุคปัจจุบัน
.
ออกอากาศ[ 10 มิถุนายน 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio#CinemaCafe