มทร.อีสาน จัดโครงการปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปี 2565 เตรียมพร้อมนักศึกษาก่อนเปิดภาคเรียน

เมื่อวันที่ 16 -17 มิถุนายน 2565 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดย กองพัฒนานักศึกษา จัดโครงการปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2565 โดยมี นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ นายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน กล่าวแสดงความยินดีและกล่าวต้อนรับนักศึกษาใหม่ ผ่านสื่อวิดีทัศน์ และ รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน กล่าวแสดงความยินดีและให้โอวาทแก่นักศึกษาใหม่ ซึ่งมีคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษาใหม่ จำนวนกว่า 4,000 คน ร่วมในโครงการปฐมนิเทศอย่างพร้อมเพรียงและอบอุ่น
.
สำหรับกิจกรรมภายในโครงการ เน้นการให้แนวทางและการปฏิบัติตนของนักศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัยเพื่อให้นักศึกษาใหม่ สามารถนำข้อมูลไปใช้ในการศึกษาหาความรู้ตลอดระยะเวลาที่ศึกษาอยู่ใน มทร.อีสาน ได้อย่างเต็มที่ มีการรับฟังบรรยาย เรื่อง“เรียนอย่างไรให้สัมฤทธิ์ผล” การแนะนำคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย หน่วยงานต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัย การบรรยาย เรื่อง งานทะเบียนการวัดผลการศึกษา และการประกันคุณภาพการศึกษา การบรรยายเกี่ยวกับระบบ IT ในมหาวิทยาลัย การบรรยาย เรื่อง “มหาวิทยาลัยสีเขียว (Green Heart & Smart U.)” และการบรรยาย เรื่อง กิจกรรมนำการพัฒนานักศึกษา
.
นอกจากนี้ยังได้มีการแนะนำคณะกรรมการ จาก องค์กรนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ที่ได้รับการเลือกตั้งจากนักศึกษา มทร.อีสาน ในปีที่ผ่านมา ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงของนักศึกษาและเป็นตัวกลางประสานระหว่างนักศึกษา คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย รวมถึงเป็นสื่อกลางประสานกับมหาวิทยาลัยสู่การดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ที่มีประโยชน์และสร้างสรรค์
.
วราภรณ์ นามบุตร งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสานรายงาน