CinemaCafe l My Liberation Notes (2022) และ Dali and the Cocky Prince (2021)

CinemaCafe l My Liberation Notes (2022) และ Dali and the Cocky Prince (2021)
.
My Liberation Notes (ผู้กำกับ Kim Seok-yoon, 2022) ซีรีย์สัญชาติเกาหลี 16 ตอนจบ บอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวสามพี่น้องที่พ่อและแม่ประกอบธุรกิจรับผลิเฟอร์นิเจอร์เล็กๆ ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน Sanpo ที่ตั้งอยู่ไกลออกไปจากกรุงโซล แต่พวกเขาต้องรีบตื่นแต่เช้าเพื่อไปทำงานให้ทัน
และต้องรีบทำงานให้เสร็จก่อนรถไฟเที่ยวสุดท้ายจะสิ้นสุด โดยมีพี่สาวคนโต ยอมกีจอง (รับบทโดย อีเอล) เจ้าอารมณ์ ขี้บ่น ไม่พอใจกับชีวิต เพราะรู้สึกว่าวัยเยาว์ของเธอสูญเปล่าไปกับการทุ่มเททำงานเพื่อบริษัท แต่สิ่งที่ได้รับกลับไม่คุ้มค่า ซึ่งสิ่งที่เธอต้องการที่สุดคือความรักดีๆ กับผู้ชายสักคน ลูกชายคนกลาง ยอมชางฮี (รับบทโดย อีมินกิ) ผู้หวังว่าจะมีชีวิตใหม่ที่น่าตื่นเต้นในเมืองใหญ่
แต่กลับใช้ชีวิตอย่างไร้จุดหมายโดยปราศจากความทะเยอทะยาน และน้องสาวคนเล็ก ยอมมีจอง (รับบทโดย คิมจีวอน) ที่มีนิสัยเก็บตัว ขี้อาย แต่เมื่อได้เจอกับชายลึกลับผู้มาใหม่ หรือมิสเตอร์กู (รับบทโดย ซนซอกกู) ทำให้เธอตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งใหญ่ เพื่อปลดปล่อยชีวิตอันแสนน่าเบื่อของตัวเอง
.
Dali and the Cocky Prince (กำกับ อีจองซอบ, 2021) ซีรีย์ แนว Romantic Comedy 16 ตอน เรื่องราวความรักของ Kim Dali สาวสวย การศึกษาสูง พูดได้ 7 ภาษา เป็นลูกสาวคนเดียวแห่งตระกูล ชองซง และ Jin Moo-hak ชายหนุ่มไร้การศึกษา ลูกชายคนรองแห่ง Don Don F&B บริษัทธุรกิจอาหารระดับโลก ที่ทำ คัมจาทัง แกงกระดูกหมูใส่มันฝรั่ง เป็นเมนูสำคัญของบริษัท
ทั้งสองคนพบรักกันโดยบังเอิญที่อัมสเตอร์ดัม เมื่อกลับมาเกาหลีใต้ Dali ต้องมีภารกิจฟื้นฟู Art Museum ของตระกูลชองซง ที่กำลังจะล้มละลาย โดยมี Moo-hak คอยให้การช่วยเหลือ ด้วยวิธีแปลกๆ สนุกๆ ตามสไตล์ของเขา ซีรีย์เรื่องนี้จะสะท้อนให้เห็นความสำคัญของ Art Museum
ที่จะต้องเป็นสถานที่สำหรับประชาชนทั่วไปให้มาพักผ่อน และได้เสพย์งานศิลป์ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 21 สิงหาคม 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio#CinemaCafe