CinemaCafe l We’re the Millers (2013) และ Military Prosecutor Doberman (2022)

CinemaCafe l We’re the Millers (2013) และ Military Prosecutor Doberman (2022)
.
We’re the Millers (กำกับ Rawson Marshall Thurber, 2013) ภาพยนตร์ crime comedy ในชื่อไทยว่า มิลเลอร์ มิลรั่ว ครอบครัวกำมะลอ ที่ให้นิยามใหม่กับคำว่าครอบครัว เมื่อพ่อค้ากัญชา David Clark (รับบทโดย Jason Sudeikis) เข้าไปช่วยเหลือน้อง Casey (รับบทโดย Emma Roberts) หรือเด็กสาวที่หนีออกจากบ้าน และถูกอันธพาลขโมยเงินไปจนทำให้เขาต้องเป็นหนี้ เจ้าหนี้จึงต้องการให้ David รับหน้าที่ขนยาล็อตใหญ่จากเม็กซิโกเพื่อชดใช้หนี้นั้น

เขาจึงเกิดไอเดียการลักลอบขนยาด้วยการขับรถบ้านไปกับครอบครัวปลอม ๆ ที่มีสาวนักเต้นเปลื้องผ้า Rose (รับบทโดย Jennifer Aniston) ที่กำลังร้อนเงินให้มารับบทเป็นภรรยาของเขา พร้อมกับไปทาบทามเด็กหนุ่มข้างบ้าน Kenny (รับบทโดย Will Poulter) มาเป็นลูกชาย และให้ Casey มารับบทเป็นลูกสาว ครอบครัวกำมะลอนี้จะสามารถตบตาตำรวจประจำชายแดนเพื่อขนยาล็อตใหญ่ได้หรือไม่ ระหว่างทางเกิดเรื่องราวให้ได้แก้ปัญหาและทำให้แต่ละคนเข้าใจชีวิตได้เพิ่มมากขึ้นอย่างไร
.
Military Prosecutor Doberman (กำกับ Jin Chang-gyu, 2022) ซีรีย์เกาหลี 16 ตอน ว่าด้วยเรื่องราวของ โดแบมัน ชายหนุ่มที่มีอดีตฝังใจจากการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของพ่อแม่ที่เป็นทหารทั้งคู่ เขามีโอกาสไปทำงานเป็นอัยการทหารด้วยความช่วยเหลือจากนายทุนบริษัทใหญ่ เพื่อค่าตอบแทนเป็นจำนวนมากโดยไม่สนใจความถูกต้อง

จนกระทั่ง อัยการสาว ชาวูอิน ได้เข้ามาทำงานในกองทัพ เพื่อค้นหาความจริงและแก้แค้น ทำให้ความคิดของ โดแบมัน เปลี่ยนไป และทำให้เรื่องราวนำไปสู่การเปิดโปงด้านมืดในกองทัพเกาหลีใต้ เช่น การแย่งชิงอำนาจและการคอรัปชั่นของกลุ่มนายทหารระดับสูง การรังแกทหารเกณฑ์จนนำไปสู่การคุ้มคลั่ง ระบบทหารรับใช้ที่ลดทอนคุณค่าของมนุษย์
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 18 กันยายน 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio#CinemaCafe