ฝึกอบรมหลักสูตรวิชามัคคุเทศก์ทั่วไป รุ่นที่ 1มทร. รัตนโกสินทร์ บพิตรพิมุข จักรวรรดิ

RMUT TALK l ฝึกอบรมหลักสูตรวิชามัคคุเทศก์ทั่วไป รุ่นที่ 1มทร. รัตนโกสินทร์ บพิตรพิมุข จักรวรรดิ ศูนย์กรุงเทพมหานคร และการแข่งขันทักษะวิชาการศิลปะศาสตร์ 9 ราชมงคล ครั้งที่ 7

สัมภาษณ์
ดร.สุพจน์ ไทยสุริยะ
รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย คณะศิลปศาสตร์ มทร. รัตนโกสินทร์

การท่องเที่ยวในประเทศไทยเริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทางมหาวิทยาลัยมีความเล็งเห็นถึงความสำคัญและส่งเสริมผลิตบัณฑิตสู่ผู้ประกอบการ จึงเห็นว่าหนึ่งในที่จะนำรายได้เข้าสู่ประเทศไทยก็คือการท่องเที่ยว และได้มีการติดต่อกับธุระกิจนำเที่ยวหรือบริษัททัวร์ ในการอบรมมัคคุเทศก์ทาง มทร. รัตนโกสินทร์ ได้เปิดอบรมรุ่นแรกเมื่อเดือนสิงหาคมและสิ้นสุดเดือนธันวาคมนี้ โดยเปิดอบรมวันเสาร์และวันอาทิตย์ และในปีนี้ทางมทร. รัตนโกสินทร์ ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน การแข่งขันทักษะวิชาการศิลปะศาสตร์ 9 ราชมงคล ครั้งที่ 7 คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ได้จัดการประชุมคณบดีศิลปศาสตร์ 9 มทร. (ทปคศ.มทร) ครั้งที่ 3/2565 การเตรียมงานจัดแข่งขันทักษะทางวิชาการศิลปศาสตร์ราชมงคล แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 7 โดยได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.อุดมวิทย์ ไชยสกุลเกียรติ อธิการบดี เป็นประธานในการเปิดการประชุม พร้อมด้วยรองอธิการบดี คณะผู้บริหาร คณาจารย์และเจ้าหน้าที่คณะศิลปศาสตร์ ได้เข้าร่วมในการประชุมดังกล่าว เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการของคณะศิลปศาสตร์กลุ่มมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล

สำหรับท่านใดที่สนใจโครงการฝึกอบรมหลักสูตรผู้นำเที่ยว (บัตรหัวหน้าทัวร์) อบรมระหว่างวันที่ 15 ตุลาคม – 11 ธันวาคม 65 จัด อบรมทุกวันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ และฝึกภาคปฏิบัติงานนำเที่ยวในสถานการณ์จริง ระหว่างวันที่ 18 – 20 พฤศจิกายน 65 สามารถคลิกดูรายละเอียดได้ที่ https://bit.ly/3cGi1T5

รับฟังรายการได้ทาง FM 89.5 MHz วิทยุราชมงคลธัญบุรี
ออกอากาศ วันที่ 26 กันยายน 2565
เวลา 14.00 – 14.30 น.
ผู้ดำเนินรายการ อาทิตยา ปักกะทานัง