นักศึกษาสาขาสถาปัตยกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนา คว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดแบบ BIM object Green Design Competition 2022

นักศึกษาหลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตร์ คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 5 มหาวทิยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา คว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดแบบ BIM object Green Design Competition 2022 รับเงินรางวัล 2 แสนบาทและคอร์สอบรม Autodesk มูลค่า 45,000 บาท เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2565 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี
.
นักศึกษาทีม คณะลาบ ประกอบด้วย นายอุดมศักดิ์ คำหล้า นายจิรพัส พรหมแก้ว นายธนพงศ์ ลิ่วยอดสิงขร นักศึกษาหลักสูตรสถาปัตยกรรม คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 5 มทร.ล้านนา นำผลงาน “ Homework” เข้าร่วมการประกวด โดยนายอุดมศักด์ หนึ่งในสมาชิกของทีม เปิดเผยว่า “การออกแบบ Homework เป็นการออกแบบที่อยู่อาศัย เพื่อตอบสนองการทำงานแบบ Work From Home ออกแบบการสร้าง Home office ที่เน้นสังคมครอบครัวเป็นหลัก มีพื้นที่การใช้งานที่หลากหลายที่ทุกคนในครอบครัวสามารถใช้ร่วมกันกันได้ และใช้แนวคิด CO-LIVING การอยู่อาศัยร่วมกัน โดยแบ่งพื้นที่เพื่อเชื่อมต่อคนให้ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ด้วยการสร้างบรรยากาศธรรมชาติสร้างความร่มรื่น และ ความเป็นส่วนตัวไปในเวลาเดียวกัน โดยเลือกวัสดุมือสอง และวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และใช้ BIM เทคโนโลยีดิจิทัล ในการออกแบบสิ่งก่อสร้าง ที่ยกระดับคุณภาพชีวิตตอบรับกับวิถีชีวิติรูปแบบใหม่”
.
BIMobject Green Design Competition 2022 จัดขึ้นโดย บริษัท บิมอ็อบเจ็คท์ (ไทยแลนด์) บริษัทร่วมทุนระหว่างไทยและสวีเดน ที่จัดทำแพลทฟอร์มดาวน์โหลดโมเดลวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่ง สำหรับการออกแบบ โดยเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2565 ทีมคณะลาบได้ร่วมนำเสนอผลงาน ภายในงาน BIM FOR SMART CITY AND DIGITAL TWIN ณ นิมมาน คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จ.เชียงใหม่ ด้วย
.
ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล วิทยุราชมงคลล้านนา รายงาน