CinemaCafe l The Watcher (2022) และ Badhaai Do (2022)

CinemaCafe l The Watcher (2022) และ Badhaai Do (2022)
.
The Watcher (สร้างโดย Ryan Murphy และ Ian Brennan 2022) ซีรีย์ 7 ตอนจบ ที่ได้แรงบันดาลใจจากเค้าโครงเรื่องจริงของบ้านชานเมืองที่อยู่ในเมืองนิวเจอร์ซี ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นบ้านหลอน (ไม่ใช่แนวผี) แต่เป็นแนวผู้คุกคามหรือสตอล์คเกอร์ลึกลับที่เฝ้าดูและส่งจดหมายมากดดันผู้คนที่เข้ามาเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้
.
โดยในซีรีย์เล่าเรื่องราวของครอบครัว Brannock ที่ประกอบด้วยพ่อ Dean Brannock (รับบทโดย Booby Cannavale) แม่ Noara Brannock (รับบทโดย Naomi Watts) ลูกสาว Ellie Brannock (รับบทโดย Isabel Gravitt) และลูกชาย Carter Brannock (รับบทโดย Luke David Blumm) ที่มาเป็นผู้ซื้อบ้านหลังนี้ พวกเขาได้รับจดหมายลึกลับจาก The Watcher และได้ค้นพบกับความลับของบ้านและเพื่อนบ้านอีกหลายครอบครัว
.
ซีรีย์นำเสนอปริศนาลึกลับที่ยิ่งสืบก็ยิ่งเจอเรื่องประหลาดใจและแรงจูงใจที่ใคร ๆ ก็สามารถเป็น The Watcher ผู้ส่งจดหมายลึกลึบมาได้
.
Badhaai Do (กำกับ Harshavadhan Kulkarni, 2022) ภาพยนตร์อินเดียแนว Romantic Comedy ที่นำเสนอประเด็น LGBTQ ได้อย่างคมคายและสนุกสนาน
ภาพยนตร์นำเสนอเรื่องราวของ ชรทูล นายตำรวจหนุ่มใหญ่และโสด ที่ถูกครอบครัวบังคับให้แต่งงานแบบคลุมถุงชน กับ สุมัณ คุณครูพละ ทั้งสองคนยังไม่ตกลงแต่งงานทันทีจนกระทั่งต่างก็เปิดเผยรสนิยมทางเพศ
.
จึงนำไปสู่การแต่งงานเพื่อความสบายใจของทั้งสองครอบครัว และทำให้ ชรทูลและสุมัณ สามารถอยู่กับคนรักเพศเดียวกันได้อย่างสบายใจโดยที่ครอบครัวไม่สงสัย ต่อมามีการเรียกร้องให้ทั้งสองคนมีลูก ความวุ่นวายจึงเกิดขึ้น Badhaai Do ทำให้คนดูเห็นการใช้ชีวิตค่อนข้างยากลำบากของกลุ่ม LGBTQ ในสังคมอินเดีย แต่ก็ยังสร้างความหวังว่าในอนาคตกลุ่ม LGBTQ ในอินเดียจะได้รับการยอมรับมายิ่งขึ้น
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 13 พฤศจิกายน 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe