CinemaCafe l The Good Nurse (2022) และ Blue Period ( 2021)

CinemaCafe l The Good Nurse (Tobias Lindholm, 2022) และ Blue Period (กำกับ Koji Masunari และ Katsuya Asano, 2021)
.
The Good Nurse (Tobias Lindholm, 2022) ภาพยนตร์ดราม่าสร้างจากเรื่องจริงและนิยายในชื่อเดียวกัน ซึ่งเขียนโดย Charles Graeber ในปี 2013
ภาพยนตร์นำเสนอเรื่องราวเขย่าขวัญวงการแพทย์ เมื่อบุรุษพยาบาล Charles Cullen (รับบทโดย Eddie Redmayne) ได้เข้ามาร่วมงานกะดึกกับพยาบาลสาวแม่เลี้ยงเดี่ยวลูกสอง Amy Loughren (รับบทโดย Jessica
Chastain) เขาและเธอต้องทำงานร่วมกันในห้องไอซียู และได้พัฒนาความสัมพันธ์จากเพื่อนร่วมงาน ขยายมิตรภาพเป็นเพื่อนที่อาสาช่วยเลี้ยงลูกสาวทั้งสองคนให้ Amy รวมทั้งยังช่วยปกปิดเรื่องที่เธอป่วยเป็นโรคหัวใจร้ายแรงให้อีกด้วย แต่เรื่องราวดูเหมือนจะพลิกผัน
เกิดเหตุการณ์น่าสงสัยเมื่อมีการตายเป็นปริศนาในโรงพยาบาล ทำให้ Amy ออกค้นหาความจริงและพบกับเรื่องที่ไม่คาดคิด พบกับการแสดงอันเข้มข้นของดารานำเจ้าของออสการ์ทั้งสองคน
.
Blue Period (กำกับ Koji Masunari และ Katsuya Asano, 2021) Blue Period เป็น Animation จากญี่ปุ่น 12 ตอน ตอนละ 23 นาที ดัดแปลงจาก Manga ชื่อเดียวกัน
เขียนโดย Yamaguchi Tsubasa และได้รับรางวัล Manga Taisho Award ครั้งที่ 13 Blue Period เป็นเรื่องราววัยรุ่นแนว Coming of Age เมื่อ ยางุจิ ยาโทระ พระเอกของเรื่องเป็นเด็กหนุ่มเรียนมัธยมปลาย
บุคลิกคล้ายเด็กเสเพล สูบบุหรี่ กินเหล้า แต่ก็เป็นคนหัวดีและตั้งใจเรียน วันหนึ่งเขาพบภาพเขียนที่สวยงามตั้งอยู่ที่ชมรมศิลปะ นับจากนั้น ความคิดเขาเปลี่ยนไปและเริ่มสนใจงานศิลปะอย่างจริงจังจนตัดสินใจที่จะต้องเข้าเรียนสาขาจิตรกรรมที่มหาวิทยา
ลัยโตเกียวให้ได้ Blue Period แสดงให้เห็นขั้นตอนการต่อสู้ของเด็กหนุ่มเพื่อให้ได้เรียนศิลปะตามความใฝ่ฝัน รวมทั้งเทคนิคการวาดภาพ คุณค่าทางและความงามทางศิลปะ ที่นำเสนอตลอดเรื่อง
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 20 พฤศจิกายน 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #TheGoodNurse #BluePeriod