CinemaCafe l First Love ( 2022) และ High Society (2018) R Rate

CinemaCafe l First Love (สร้างโดย Ryan Murphy และ Ian Brennan 2022) และ High Society (กำกับ Byun Hyuk, 2018) R Rate
.
First Love (สร้างโดย Ryan Murphy และ Ian Brennan 2022) ซีรีย์โรแมนติกดราม่า 9 ตอนจบสัญชาติญี่ปุ่น ที่สร้างจากเพลงรักในตำนาน First Love ของ Hikaru
Utada (ครบรอบ 20 ปี) ซีรีย์เริ่มต้นในปี 1999 ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่เพลง First Love โด่งดัง โดย ยาเอะ โนกูชิ (รับบทโดย ฮิคาริ มิตสึชิมะ) ได้พบกับ นามิกิ ฮารุมิชิ (รับบทโดย ซาโต ทาเครุ)
.
เป็นครั้งแรกในช่วงมัธยมปลาย และได้สานสัมพันธ์จนทั้งคู่ได้แยกย้ายกันไปเรียนต่อในช่วงมหาวิทยาลัย ฮารุมิชิ ไปฝึกเป็นนักบินกองกำลังป้องกันตนเอง ส่วนยาเอะ
สาวสวยที่ใฝ่ฝันอยากเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินได้ไปเรียนต่อในโตเกียว จนกระทั่งวันหนึ่งเธอประสบอุบัติเหตุซึ่งเป็นวันเดียวกับที่นามิกิเดินทางไปเยี่ยมเธอในโตเกียว และกลายเป็นการพบกันครั้งสุดท้ายของทั้งคู่ เพราะยาเอะไม่สามารถจดจำเรื่องราวบางอย่างที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผ่านมาได้
.
ซีรีย์นำเสนอเรื่องราวของความรักได้อย่างละมุนละไม การถ่ายภาพและฉากสวย อาหารอร่อย เพลงไพเราะ วิถีชีวิตการทำงานในโรงงาน การเป็นคนขับแท็กซี่ เป็นผู้รักษาความปลอดภัย เรื่องครอบครัว ฉากกินข้าวเคล้าน้ำตา ความเป็นแม่และความรักของแม่ และผลกระทบจาก COVID-19
.
High Society (กำกับ Byun Hyuk, 2018) R Rate
ภาพยนตร์เกาหลี ว่าด้วยการต่อสู้ของชนชั้นกลางเพื่อก้าวสู่สังคม High Society
ภาพยนตร์เล่าเรื่องผ่านคู่สามี ภรรยา หนุ่มสาว ชนชั้นกลาง สามีคือ จางแทจุน (แสดงโดย พัคแฮอิล) เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยด้านเศรษฐศาสตร์ที่กำลังมีชื่อเสียงด้วยการเสนอแนวคิดธนาคารพลเมือง จนทำให้พรรคการเมืองติดต่อให้สมัคร สส ในนามของพรรค
.
ส่วนภรรยา โอซูยอน (แสดงโดย ซูเอ) เป็นรองผู้อำนวยการหอศิลป์ และเธอพยายามไต่เต้าทุกวิถีทางเพื่อให้ได้เป็น ผู้อำนวยการหอศิลป์ การดิ้นรนของสามีภรยาคู่นี้ ทำให้ค้นพบว่า ความเป็น High Society เพียงแค่ความรู้ รสนิยม ยังไม่พอที่จะยกระดับพวกเขาได้ ภาพยนตร์จะตีแผ่และเสียดสีกลุ่ม High Society ได้อย่างเจ็บแสบ
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 11 ธันวาคม 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #FirstLove #HighSociety