สาธิตนวัตกรรม มทร.ธัญบุรี นำนักเรียนออกร้านกิจกรรมตลาดนัด เสริมทักษะผู้ประกอบการ พร้อมจัดประมูลสิ่งของ นำรายได้บริจาคให้บ้านกึ่งวิถีหญิง

ผศ.อิทธิพล โพธิพันธุ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เปิดเผยว่า โครงการตลาดนัดสาธิต ครั้งที่ 9 ของโรงเรียนสาธิตนวัตกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้จัดขึ้นในรูปแบบกิจกรรมตลาดนัดสาธิตนวัตกรรม IDS VARIETY FOOD on IDS STREEET ณ พื้นที่บริเวณหน้าโรงเรียนสาธิตนวัตกรรม ที่มุ่งเน้นการเรียนการสอนเพื่อนักเรียนได้ลงมือปฏิบัติจริง มีความคิดสร้างสรรค์ รู้จักและเข้าใจการอยู่ร่วมกันเป็นกลุ่ม รู้จักแก้ปัญหา ทั้งยังมุ่งเน้นในแนวทางการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ในการจัดกิจกรรมตลาดนัดสาธิตนวัตกรรมฯ ครั้งนี้ จะเป็นแนวทางให้นักเรียนได้มองเห็นอนาคตของแต่ละคน จุดประกายความมุ่งมั่นในการประกอบอาชีพใดอาชีพหนึ่ง เสริมทักษะพื้นฐานด้านการเป็นผู้ประกอบการต่อไปในอนาคต
.
ด้าน นายนิติ วิทยาวิโรจน์ รักษาราชการเเทนผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตนวัตกรรม มทร.ธัญบุรี กล่าวว่า กิจกรรมตลาดนัดสาธิตนวัตกรรม IDS VARIETY FOOD on IDS STREEET ถือเป็นการเรียนการสอนในรูปแบบของ STEM (สะเต็ม) โดยใช้ความรู้จาก 8 กลุ่มสาระมาประยุกต์ใช้ในการแก้ไขปัญหาให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติงานอย่างครบวงจร เพื่อให้ผู้เรียนเห็นคุณค่าและความจำเป็นของการประกอบอาชีพ ปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมในการทำงานการพึ่งตนเอง การทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม พร้อมจัดประมูลสิ่งของเงินเพื่อบริจาคให้สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการ บ้านกึ่งวิถีหญิง จ.ปทุมธานี ด้วย
.
เรียบเรียงโดย อาทิตยา ปักกะทานัง
รายงานโดย ณัฐพล ดีอุต