CinemaCafe l Lady Chatterley’s Lover (2022) และ Operation Christmas Drop (2020)

CinemaCafe l Lady Chatterley’s Lover (2022) และ Operation Christmas Drop (2020)
.
Lady Chatterley’s Lover (Laure de Clermont-Tonnerre, 2022) ภาพยนตร์โรแมนติกดราม่า สร้างจากนวนิยายอีโรติกชื่อดังในชื่อเดียวกันที่แต่งโดย D.H. Lawrence นำเสนอเรื่องราวของหญิงสูงศักดิ์ Connie Reid หรือ Lady Chatterley (รับบทโดย Emma Corrin) ที่แต่งงานกับ Sir Clifford Chatterley (รับบทโดย Matthew Duckett)
.
แต่หลังจาก Clifford กลับจากสงครามพร้อมสภาวะพิการ ทำให้ความสัมพันธ์ของคู่แต่งงานเปลี่ยนแปลงไป และความสัมพันธ์สั่นคลอนมากขึ้นไปอีกเมื่อ Lady Chatterley ได้พบกว่า Oliver Mellors (รับบทโดย Jack O’Connell) พนักงานผู้เฝ้าสวนให้กับบ้านและตระกูลของ Clifford เธอเริ่มตกหลุมรัก Oliver และทั้งคู่ต่างก็ค่อย ๆ สานสัมพันธ์จนกลายเป็นความรัก
.
ภาพยนตร์นำเสนอเรื่องราวของความรักต่างฐานะและชนชั้นที่ถูกถ่ายทอดเป็นบทประพันธ์ได้อย่างสวยงามลงตัว
.
Operation Christmas Drop (กำกับ Martin Wood, 2020)
ภาพยนตร์แนว Romantic Comedy สำหรับเทศกาลคริสต์มาส ว่าด้วยเรื่องของสาวสวยเก่ง Erica (แสดงโดย Kat Graham) ตำแหน่ง ผู้ช่วย สส. ช่วยทำหน้าที่คัดกรองงบประมาณกระทรวงกลาโหม เธอมีภารกิจไปตรวจสอบการใช้งบประมาณของ ปฏิบัติการ Operation Christmas Drop ที่ฐานทัพอากาศ Andersen ที่เกาะกวม
.
แต่เมื่อเธอไปที่ฐานทัพ ก็พบกับนาวาอากาศ Andrew (แสดงโดย Alexander
Ludwig) นักบินหนุ่มหล่อที่ทำหน้าที่รับผิดชอบ ปฏิบัติการ ส่งของขวัญคริสต์มาสให้กับชาวเกาะ ที่อาศัยอยู่ในหมู่เกาะภายใต้การดูแลของฐานทัพ ตามสูตรสำเร็จแนว Romantic Comedy เริ่มต้นด้วยบทพ่อแง่แม่งอน เจอสถานการณ์ที่น่าประทับใจ วิวทิวทัศน์สวยงาม สู่จุดจบที่สุขสมหวัง
.
ภาพยนตร์เรื่องนี้เหมาะสำหรับการดูในช่วงเทศกาลคริสต์มาส เป็นเรื่องราว Feel Good เรื่องราวสนุกๆง่ายๆ ดูสบาย แต่หากพิจารณา Operation Christmas Drop จัดเป็นภาพยนตร์ที่ทำหน้าที่ ประชาสัมพันธ์กองทัพอากาศของสหรัฐอเมริกาอย่างง่ายๆและตรงไปตรงมา ผ่านการแจกของขวัญในวันคริสต์มาส
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 22 ธันวาคม 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #ladychatterleyslover #OperationChristmasDrop