CinemaCafe l Bullet Train (2022) และ While you were sleeping (ลิขิตฝันฉันและเธอ 2017)

CinemaCafe l Bullet Train (2022) และ While you were sleeping (ลิขิตฝันฉันและเธอ 2017)
.
Bullet Train (David Leitch, 2022) ภาพยนตร์แอ็คชั่นคอมมีดี้ ในชื่อไทยว่า ระห่ำด่วน ขบวนนักฆ่า ที่ดัดแปลงมาจากเรื่องราวในนิยายแนวแอ็กชั่นของญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า Maria Beetle(2010) ผลงานของ อิซากะ โคทาโร ซึ่งเรื่องดั้งเดิมเป็นการเล่าเรื่องการดวลกันของนักฆ่าบนรถไฟชิงกังเซน โดยมีนักแสดงนำอย่าง Brad Pitt มารับบทเป็น เลดี้บัก
นักฆ่าประสบการณ์โชกโชน แต่ดวงในชีวิตสะดุดอยู่บ่อยครั้ง
.
ครั้งนี้เขาอยากจะได้พักผ่อนที่ญี่ปุ่น แต่กลับต้องมารับภารกิจจาก มาเรีย บีเทิล
(รับบทโดย Sandra Bullock) ให้ไปฉกกระเป๋าปริศนาบนรถไฟ การต่อสู้เพื่อชิงกระเป๋าปริศนาใบนี้จึงเกิดขึ้น พร้อมกับนักฆ่าคาแรกเตอร์แปลกประหลาด ไม่ว่าจะเป็นนักฆ่าฝาแฝด แทนเจอรีน (รับบทโดย Aaron Taylor-Johnson) กับเลมอน (รับบทโดย Brian Tyree Henry) หรือ วูลฟ์ มือมีดแม็กซิกันสุดเข้ม พรินซ์ นักฆ่าในร่างเด็กหญิง
และสมาชิกยากูซ่า ที่ต่างก็มารวมตัวกันอยู่ในรถหัวกระสุนนี้
.
While you were sleeping (ลิขิตฝันฉันและเธอ กำกับ โอ ชุง-ฮวัน, 2017) 16 ตอน ตอนละ 80 นาที ซีรีย์เกาหลี แนว Fantasy และ Feel Good เป็นเรื่องราวของหนุ่มสาว 3 คน ที่มีคุณสมบัติพิเศษ คือฝันเห็นอนาคตได้ ตัวละครหลัก คือ นัม ฮง-จู (แสดงโดย แพ ซู-จี) เธอเป็นนักข่าวปากกล้า, ช็อง แจ-ชัน (แสดงโดย ลี จง-ซ็อก) เป็นอัยการหนุ่มไฟแรง, และ ฮัน อู-ทัก (แสดงโดย ช็อง แฮ-อิน) เป็นตำรวจที่มีความลับที่ส่งผลต่ออาชีพตำรวจของเขา ทั้ง 3 คน ภาคภูมิใจในอาชีพ และทุ่มเททำงาน เพื่อช่วยเหลือผู้คนที่เดือดร้อน While you were sleeping ดำเนินเรื่องราว ของ นัม ฮง-จู และ ช็อง แจ-ฮัน
.
ในสองช่วงเวลา คือ ในวัยเด็ก ที่ทั้งสองคนต่างสูญเสียพ่อ ในเหตุการณ์เดียวกัน และในวัยหนุ่มสาว เมื่อทั้งคู่มีหน้าที่การงานกันแล้ว เรื่องราวนอกจากเป็นเรื่องความรักของหนุ่มสาวแล้ว ยังให้ความสำคัญต่อคุณค่าของชีวิตที่ต้องดำเนินต่อไปหลังจากผ่านเหตุการณ์ที่โศกเศร้าให้ได้ รวมทั้งให้รายละเอียดการทำงานของงานอาชีพอัยการ การคลี่คลายคดีต่างๆ
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 1 มกราคม 2566 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #bullettrain #whileyouweresleeping