CinemaCafe l Glass Onion: A Knives Out Mystery (2022) และ Matilda the musical (2022)

CinemaCafe l Glass Onion: A Knives Out Mystery (2022) และ Matilda the musical (2022)
.
Glass Onion: A Knives Out Mystery (Rian Johnson, 2022) ภาพยนตร์ลึกลับแนวสืบสวน เป็นภาคต่อจากเรื่อง Knives Out (2019) เรื่องราวของนักสืบอัจฉริยะมาดกวน เบอนัวต์ บลองก์ (รับบทโดย Daniel Craig) ซึ่งครั้งนี้เขาได้รับเชิญให้ไปร่วมทริปพักร้อนประจำปีบนเกาะส่วนตัวของมหาเศรษฐี ไมล์ส บรอน (รับบทโดย Edward Norton) เจ้าของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ที่ชื่ออัลฟา โดยเขาได้เชิญเพื่อนสนิทอย่าง เบอร์ดี เจ (รับบทโดย Kate Hudson) อดีตนางแบบที่ผันตัวมาทำธุรกิจแบรนด์เสื้อผ้า ดูค โคดี (รับบทโดย Dave Bautista) สตรีมเมอร์กล้ามบึ้กผู้คลั่งความเป็นชายแท้ แคลร์ เดเบลลา (รับบทโดย Kathryn Hahn) ผู้ว่าการรัฐคอนเน็ตทิคัตที่กำลังลงสมัครเลือกตั้งเป็นวุฒิสมาชิกด้วยการชูนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม ไลโอเนล ตุสแซง (รับบทโดย Leslie Odom Jr.) และนักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะ แอนดี แบรนด์ (รับบทโดย Janelle Monáe) อดีตผู้ร่วมก่อตั้งอัลฟา แล้วอยู่ดีดีก็มีเหตุฆาตกรรมเกิดขึ้นกลางทริป ให้ เบอนัวต์ ได้ไขคดีปริศนาว่าใครฆ่าเพื่อน
.
Matilda the musical (กำกับ Matthew Warchus, 2022) ภาพยนตร์แนว Musical Fantasy Drama ที่ดัดแปลงมาจากละครเวที เรื่อง Matilda ในปี 2011 โดยเรื่องราวมาจากหนังสือนวนิยาย เรื่อง Matilda เขียนโดย Roald Dahl ในปี 1988 และเคยสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้วในปี 1996 กำกับโดย Danny DeVito
.
Matilda the musical เล่าเรื่องของ เด็กหญิง Matilda ที่น่ารักฉลาดเฉลียว แต่โชคร้ายที่พ่อแม่ไม่ เคยสนใจใยดีและให้ความรักกับเธอแม้แต่น้อย เธอเลยใช้เวลาว่างไปอ่านหนังสือที่ห้องสมุดเคลื่อนที่และพูดคุยกับบรรณารักษ์ใจดี เมื่อเธอถึงเวลาต้องเข้าเรียน เธอก็ต้องไปผจญกับ ครูใหญ่ใจร้าย Miss Trunchbull ที่ควบคุมเด็กๆ ให้อยู่ในวินัยอย่างโหดร้าย แต่ด้วยความเฉลียวฉลาดของ Matilda ก็ทำให้เด็กๆ รวมตัวก่อการปฏิวัติ และเปลี่ยนแปลงโรงเรียนให้เป็นโรงเรียนที่ความสุข เด็กๆนักแสดงได้โชว์ทักษะการร้องเพลง และการเต้นรำที่น่าตื่นตาตื่นใจ
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 8 มกราคม 2566 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #AKnivesOutMystery #matildathemusical