CinemaCafe l Where the Crawdads Sing (2022) และ The Glory ( 2022) Season 1

CinemaCafe l Where the Crawdads Sing (Olivia Newman, 2022) และ The Glory (กำกับ Ahn Gil-ho, 2022) Season 1
.
Where the Crawdads Sing (Olivia Newman, 2022) ภาพยนตร์ดราม่าลึกลับ ในชื่อไทยว่า ปมรักในบึงลึก สร้างจากนิยายในชื่อเดียวกันที่เขียนโดย Delia Owens ในปี 2018 และยังติดอันดับหนังสือขายดีที่สุดของ The New York Times Fiction นานถึง 48 สัปดาห์ ตั้งแต่ปี 2019-2020 ภาพยนตร์เล่าเรื่องของ คยา คลาร์ก (รับบทโดย Daisy Edgar-Jones) หญิงสาวที่เกิดและเติบโตในบึงน้ำกว้างแถบชายเลนที่มีชื่อว่า บาร์กลีย์ โคฟ (Barkley Cove) อยู่ในรัฐนอร์ธแคโรไลนา
.
พ่อของคยาชอบดื่มสุราและทำร้ายร่างกายคนในครอบครัว จนวันหนึ่งที่แม่และพี่น้องของเธอเริ่มหนีออกจากบ้านไปทีละคน และในท้ายที่สุด พ่อก็ทิ้งเธอไปเช่นกัน เธอเรียนรู้ที่จะมีชีวิตอยู่เพียงลำพัง อย่างไรก็ตาม ชาวเมืองขนานนามเธอว่า ‘สาวบึงน้ำ’ (Marsh Girl) โดยมี จัมพิน (รับบทโดย Sterling Macer Jr.) และ มาเบล (รับบทโดย Michael Hyatt) สามีภรรยาคนดำเจ้าของร้านขายของชำผู้อารีที่เข้าใจและคอยช่วยเหลือเธอมาตลอดตั้งแต่เด็กจนโต และยังมีเพื่อนในวัยเด็กอย่าง เทต วอล์กเกอร์ (รับบทโดย
.
Taylor John Smith) คอยสอนเธออ่านหนังสือ เหตุการณ์ทั้งหมดพลิกผันเมื่อเธอได้ใกล้ชิดกับ เชส แอนดรูว์ (รับบทโดย Harris Dickinson) ชายหนุ่มนักศึกษาผู้หล่อเหลา แต่กลับเสียชีวิตกลายเป็นศพอยู่ในบึงน้ำอย่างปริศนา การตีตราจากชาวเมือง ทำให้สาวน้อยไร้เดียงสาแต่แปลกแยกอย่างคยาจึงต้องตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมอย่างไม่ต้องสงสัย
.
The Glory (กำกับ Ahn Gil-ho, 2022) Season 1, 8 Episodes
ซีรีย์เกาหลีแนวล้างแค้น เรื่องราวการกลั่นแกล้งในวัยนักเรียนมัธยม เมื่อ มุน ดง-อึน (ซอง เฮ เคียว แสดงช่วงวัยสาว และ ชเว ซู อิน แสดงในวัยเด็ก) เด็กสาวฐานะยากจนที่ใฝ่ฝันอยากเป็นสถาปนิก ถูกกลุ่มนักเรียน 5 คน รุมรังแกอย่างรุนแรงจนเกิดบาดแผลทั้งทางกายและทางจิตใจ และถึงแม้เธอจะขอความช่วยเหลือจากครู ตำรวจ และพ่อแม่ ก็ยังถูกเพิกเฉย
.
จนกระทั่งเธอต้องออกจากโรงเรียน หาเลี้ยงชีพด้วยตัวเองและพยายามเรียนนอกระบบจนจบมหาวิทยาลัย ตลอดเวลาเธอวางแผนล้างแค้นมาโดยตลอด เธอได้เป็นครูประจำชั้นในโรงเรียนอนุบาลที่ ลูกสาวของ พัก ย็อน-จิน สาวนักพยากรณ์อากาศที่เป็นคนที่นำกลุ่มรังแกเธอ ตลอด 8 ตอน จะเล่าเรื่องคู่ขนาน คือช่วงวัยเด็ก
ของ มุน ดง-อึย ที่ถูกรังแกอย่างน่าสงสาร และช่วงวัยสาวที่เธอดำเนินการล้างแค้น
.
The Glory สะท้อนปัญหาการกลั่นแกล้งในโรงเรียนได้อย่างเจ็บปวด ปัญหานี้ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะที่เกาหลีใต้เท่านั้นแต่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในหลายประเทศ
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 22 มกราคม 2566 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #wherethecrawdadssing #TheGlory