มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก จัดโครงการครบรอบ 18 ปี วันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัย ประจำปี 2566

วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2566 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก จัดโครงการวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัยเทคโนโลโยราชมงคลตะวันออก ครบรอบ 18 ปี โดยมีพระครูปลัด อังกูร โชตโก เจ้าอาวาสวัดเขาบางพระ เลขานุการเจ้าคณะตำบลบึง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ รองศาสตราจารย์ ดร.ฤกษ์ชัย ฟูประทีปศิริ เป็นประธานฝ่ายฆารวาส ร่วมประกอบพิธีสักการะบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาวิทยาลัย ได้แก่ พระพุทธศรีเกษตร องค์พระพิรุณ ไหว้กลางแจ้ง ศาลตายาย ศาลปู่ดำ ศาลพระนาคปรก และศาลพระภูมิเจ้าที่ หอพักนักศึกษา และพิธีสงฆ์ต่อเนื่อง ณ หอประชุมมังคลอุบล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก เขตพื้นที่บางพระ จังหวัดชลบุรี เพื่อความเป็นสิริมงคลของผู้ร่วมงานในพิธีดังกล่าว
.
จากนั้น ผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา ได้ร่วมในพิธีถวายราชสดุดีและสำนึกในพระมหากรุณธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ได้สถาปนามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชทั้ง 9 แห่ง เมื่อวันที่ 18 มกราคม พ.ศ.2548 จนถึงปัจจุบัน โดยมีผู้แทนนักศึกษาเป็นผู้อันเชิญตราสัญลักษ์ประจำมหาวิทาลัยฯ ธงประจำมหาวิทยาลัยฯ และธงประจำคณะของแต่ละเขตพื้นที่ ด้วยความภาคภูมิ รวมทั้งการแสดงนาฏศิลป์ไทย ระบำไกรลาศสำเริง จากนักศึกษาเพื่อเฉลิมฉลองในวาระอันเป็นมงคลของวันคล้ายวันสถาปนา พร้อมทั้งจัดให้มีพิธีมอบโล่ประกาศเกียรีติคุณบุคลากรดีเด่น ประจำปี 2565 มอบโล่และประกาศเกียรติคุณนักศึกษาเพชรราชมงคลตะวันออก และมอบทุนการศึกษา โดย คุณบุญยง เอมซ์บุตร ผู้จัดการฝ่ายขายงานภาคตะวันออก บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน)
.
กิจกรรมในวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัยเทคโนโลโยราชมงคลตะวันออก ประจำปี 2566 มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นวันแห่งการรำลึกและตระหนักถึงวันสำคัญ ที่ได้รับการยกสถานะให้เป็น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ทั้ง 9 แห่ง โดยในปีนี้ ราชมงคลตะวันออกได้จัดแสดงนิทรรศการ ครบรอบ 18 ปี วันสถาปนา ภายใต้วิสัยทัศน์“เปลี่ยนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก สู่ความเป็นเลิศด้านการผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติ” ในโครงการดังกล่าวอีกด้วย
.
นางสาวสยุมพร บุญเกิด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก รายงาน