CinemaCafe l Alchemy of Souls ( 2022) และ Better Days (ไม่มีวัน ไม่มีฉัน ไม่มีเธอ, 2019)

CinemaCafe l Alchemy of Souls (กำกับ พัก จุน-ฮวา, 2022) และ Better Days (ไม่มีวัน ไม่มีฉัน ไม่มีเธอ กำกับ Derek Tsang, 2019)
.
Alchemy of Souls (กำกับ พัก จุน-ฮวา, 2022) ซีรีย์เกาหลี 2 part ในชื่อไทยว่า เล่นแร่แปรวิญญาณ บอกเล่าเรื่องราวของอาณาจักรแทโฮ ที่มีชายหนุ่มจากตระกูลสูงศักดิ์ที่ชื่อ จางอุค (รับบทโดย อี แจ อุค) ที่มีพ่อเป็นหัวหน้าสำนักและเป็นจอมเวทที่เก่งกาจ
แต่พ่อของเขากลับปิดกั้นประตูพลังของจางอุคไว้ ทำให้เขาไม่สามารถฝึกฝนเวทย์มนต์ได้
.
จนกระทั่งเขาได้พบกับ นักซู มือสังหารที่แปรวิญญาณอยู่ในร่างของสาวใช้ตาบอดที่ชื่อ มูด๊อก (รับบทโดย จอง โซ มิน) แต่ นักซู ไม่สามารถใช้พลังในร่างสาวใช้ตาบอดนี้ได้ แต่เมื่อมีคนเปิดพลังของจางอุคได้สำเร็จ ทำให้เขาสามารถฝึกฝนวิชา
โดยมีนักซูเป็นอาจารย์ที่ช่วยเหลืออยู่ข้างกาย เรื่องราวของซีรีย์มีครบรส ทั้งไซไฟ
แอ็คชั่น ดราม่า และคอมเมดี้ และบทที่เขียนมาเป็นอย่างดี ทำให้ซีรีย์เรื่องนี้ติดอันดับ top 10 ได้ไม่ยาก
.
Better Days (ไม่มีวัน ไม่มีฉัน ไม่มีเธอ กำกับ Derek Tsang, 2019)
ภาพยนตร์รักจากประเทศจีน ว่าด้วยเรื่องการรังแก (Bully) ของวัยรุ่นชาวจีน ทั้งในโรงเรียนมัธยม และแก๊งเด็กข้างถนน เรื่องราวของ เจิ้นเหนียน เด็กสาวมัธยมปลายฐานะยากจน เธอต้องตกเป็นเหยื่อการถูกรังแกจากเพื่อนๆ ในชั้นเรียน กับ เสี่ยวเป่ย เด็กหนุ่มแก๊งข้างถนนที่ถูกรังแกเช่นกัน

ทั้งสองพบกันโดยบังเอิญและทำให้ เจิ้นเหนียน ช่วยเหลือ เสี่ยวเป่ย จากกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่รุมรังแก นับจากนั้น ทำให้เสี่ยวเป่ย ทำหน้าที่ปกป้อง เจิ้นเหนียน จากการถูกรังแกจากเพื่อนมัธยม จนกว่าการสอบเข้ามหาวิทยาลัยจะเสร็จสิ้น Better Days สะท้อนปัญหาสังคมในหมู่เด็กวัยรุ่น ความกดดันที่เด็กๆต้องเผชิญ ทั้งการเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย และการถูกรุมรังแก ซึ่งเป็นสิ่งที่บั่นทอนทั้งทางร่างกายและจิตใจต่อเด็กที่ตกเป็นเหยื่อ นอกจากนั้นประเด็นการถูกเพิกเฉย ไม่ได้รับความสนใจทั้งจากเพื่อน ครู หรือผู้ปกครอง ทำให้เด็กที่ถูกรังแกได้รับความเจ็บช้ำมากยิ่งขึ้น
ภาพยนตร์จะทำให้คนดูเอาใจช่วยสองหนุ่มสาวว่าจะร่วมกันก้าวพ้นอุปสรรคได้หรือไม่
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 5 กุมภาพันธ์ 2566 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe