สมาคมผู้ทำคุณประโยชน์เพื่อพระพุทธศาสนา จัดพิธีประทานรางวัลเสาอโศกผู้นำศีลธรรม ประจำปี 2566

RMUT TALK I สมาคมผู้ทำคุณประโยชน์เพื่อพระพุทธศาสนา จัดพิธีประทานรางวัลเสาอโศกผู้นำศีลธรรม ประจำปี 2566
.
สัมภาษณ์ พลเอก ธงชัย เกื้อสกุล นายกสมาคมผู้ทำคุณประโยชน์เพื่อพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย
พลเอก มังกร โกสินทรเสนีย์ ประธานกรรมการอำนวยการฝ่ายคฤหัสถ์
พลเอก สุรชาติ จิตต์แจ้ง ประธานจัดงานมอบรางวัลเสาอโศกผู้นำศีลธรรมประจำปี 2566
รองศาสตราจารย์ ดร.กฤษณ์ชนม์ ภูมิกิตติพิชญ์ รองอธิการบดี มทร.ธัญบุรี
.
สมาคมผู้ทำคุณประโยชน์เพื่อพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ร่วมกับมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย,วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์, องค์กรเครือข่ายชาวพุทธแห่งประเทศไทย, ศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ในพระสังฆราชปถัมภ์, โครงการคุณธรรม ศีลธรรม นำการศึกษา และมูลนิธิส่งเสริมศีลธรรมสงเคราะห์ ได้ริเริ่มจัดให้มีโครงการ “เสาอโศกผู้นำศีลธรรม”ขึ้นตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งปีนี้ได้จัดให้มีการคัดสรรบุคคล/องค์กร ที่ มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่ได้ กำหนดไว้ในโครงการฯ เป็นบุคคล/องค์กร ตันแบบทางพระพุทธศาสนา เข้ารับรางวัล “เสาอโศกผู้นำศีลธรรม” ประจำปี 2566
โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดโครงการ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เนื่องในโอกาสวันมาฆบูชา เพื่อคัดเลือกบุคคลต้นแบบทางพระพุทธศาสนา ทั้งฝ่ายบรรพชิต และคฤหัสถ์ ที่อุทิศตนทำงานเพื่อพระพุทธศาสนา ในสาขาต่างๆ ตามที่คณะกรรมการจะกำหนด เพื่อประกาศเกียรติคุณยกย่องบุคคลที่ประกอบคุณงามความดี ให้เป็นแบบอย่างของพุทธศาสนิกชนสืบต่อไป และเพื่อเป็นขวัญ กำลังใจ ให้กับบุคคลที่ได้รับการคัดเลือก ที่อุทิศตนเพื่อพระพุทธศาสนามาอย่างต่อเนื่อง
โดยปีนี้ได้คัดเลือกผู้ที่มีผลงานดีเด่น สนับสนุนกิจการทางพระพุทธศาสนาในด้านส่งเสริม เผยแผ่ อุปถัมภ์ คุ้มครอง
พิทักษ์ และปกป้องพระพุทธศาสนาทั้งในและต่างประเทศบุคคลที่ได้รับการกำหนดไว้หลายประเภท อาทิ พระสงฆ์,นักธุรกิจ,นักวิชาการ,นักศึกษา, สื่อสารมวลชน,ข้าราชการ,ศิลปิน, พนักงานรัฐวิสาหกิจ และพุทธศาสนิกชนทั่วไป คณะกรรมการคัดสรรได้พิจารณาเสร็จสิ้นแล้ว มีบุคคลที่สมควรได้รับรางวัล”เสาอโศกผู้นำศีลธรรม”ในปี 2566 รวมทั้งสิ้น 140 รูป/คน
.
รับฟังรายการได้ทาง FM 89.5 MHz วิทยุราชมงคลธัญบุรี
ออกอากาศ วันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2566
เวลา 14.00 – 14.30 น.
ผู้ดำเนินรายการ อาทิตยา ปักกะทานัง