นักศึกษาคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มทร.ธัญบุรี คว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดภาพยนตร์สั้น iSFC 2022

นายศุภกร เมฆวัฒน์ และ นายพิชชากร เอี่ยมอร่ามวงศ์ นักศึกษาสาขาเทคโนโลยีการถ่ายภาพและภาพยนตร์ คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) นำผลงาน ‘ความเชื่อ’ คว้ารางวัลชนะเลิศการประกวด International Short Film Contest 2022 ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ประเทศไทย และ Hokkaido Information University ประเทศญี่ปุ่น

โดย นายศุภกร กล่าวว่า ผลงานภาพยนตร์สั้นชิ้นนี้ ได้ตีโจทย์การแข่งขันคือความเชื่อ นำเสนอความเป็นไทยในเรื่องของนักมวย เนื่องจากต่างชาติชอบมวยไทย โดยจุดเด่นที่ทำให้ชนะใจกรรมการ คือ การเล่าเรื่อง โปรดักส์ชั่น การลำดับเนื้อเรื่อง ถ่ายทำจริง นำไปเผยแพร่ได้จริง โดยมีความยาวประมาณ 3 นาที ด้าน นายพิชชากร กล่าวว่า ในการประกวดครั้งนี้ ยังได้มีโอกาสเข้า workshop ที่ Hokkaido Information University (HIU) ณ ประเทศญี่ปุ่น ได้เรียนรู้การทำสื่อมีเดีย เทคนิคในการตัดต่อวิดีโอ การเล่าเรื่อง การถ่ายภาพ และได้เรียนรู้วัฒนธรรม สถานที่ต่างๆและย่านการค้าด้วย

สำหรับการแข่งขัน International Short Film Contest 2022 มีทั้งหมด 9 ทีม เข้าประกวด โดยมีทีมจาก มทร.ธัญบุรี 4 ทีม จาก (HIU) 5 ทีม โดยเป็น 1 ใน การประกวด International Workshop, iWDC, iSFC and iCPC 2022 ซึ่งในปีนี้ทาง Hokkaido Information University (HIU) เป็นเจ้าภาพ

เรียบเรียงโดย อาทิตยา ปักกะทานัง
รายงานโดย ณัฐพล ดีอุต