CinemaCafe l Murder Mystery 2 (2023) และ Serious Men (2020)

CinemaCafe l Murder Mystery 2 (Jeremy Garelick, 2023) และ Serious Men (Dir. Sudhir Mishra, 2020)
.
Murder Mystery 2 (Jeremy Garelick, 2023) ภาพยนตร์แอ็คชั่นคอมเมดี้แนวสืบสวนสอบสวนต่อจากภาคแรกที่ฉายเมื่อ 2019 ที่ได้นักแสดงนำแถวหน้าอย่าง Adam Sandler มารับบท Nick Spitz สามีผู้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนแห่งนิวยอร์ก และ Jennifer Aniston มารับบท Audrey Spitz ภรรยาผู้เป็นอดีตช่างทำผม ที่ทั้งสองประสบความสำเร็จจากการไขคดีปริศนาฆาตกรรมได้จากภาคแรก

ทั้งคู่จึงได้ตัดสินใจผันตัวมาเป็นนักสืบแบบเต็มตัว แต่อาจจะยังไม่มีงานล้นมือ จนกระทั่งเพื่อนเก่าอย่าง มหาราชา (รับบทโดย Adeel Akhtar) ได้เชิญทั้งคู่ไปร่วมงานแต่งงานของตนกับเจ้าสาวชาวฝรั่งเศส คอลเดตต์ (รับบทโดย Melanie Laurent) บนเกาะส่วนตัว เรื่องราวของการถูกลักพาตัวก็เริ่มขึ้น สมาชิกในครอบครัวต่างตกเป็นผู้ต้องสงสัย กลายเป็นอีกหนึ่งคดีที่ทั้งสองสามีภรรยาต้องตามไล่ล่าไขปริศนาให้ได้
.
Serious Men (Dir. Sudhir Mishra, 2020) ภาพยนตร์อินเดีย ที่สร้างจากหนังสือ Serious Men เขียนโดย Manu Joseph เป็นเรื่องราวของครอบครัวที่อยู่ในวรรณะศูทร ประกอบด้วย Ayyan Mani (แสดงโดย Nawazuddin Siddiqui ที่เคยสร้างชื่อเสียงจากเรื่อง Lunch Box) เป็นคุณพ่อ ที่โขคดีได้มีโอกาสเรียนหนังสือ จึงทำให้สามารถยกระดับตัวเองจนได้ทำงานเป็น ผู้ช่วยนักดาราศาสตร์ Ayyan มีความเชื่อว่าการศึกษาทำให้คนวรรณะต่ำสามารถยกระดับชีวิตได้ ดังนั้น เมื่อเขาได้ลูกชาย Adi เขาก็มุ่งมั่นส่งเสริมเรื่องการศึกษาให้กับลูกชาย เพื่อสร้างให้ลูกชายกลายเป็นเด็กอัจฉริยะ

แต่ด้วยวิธีการที่ไม่ชอบมาพากล จึงนำไปสู่เรื่องราวที่ยุ่งเหยิง วุ่นวาย
ภาพยนตร์สะท้อนเรื่องราวที่น่าเจ็บช้ำของคนวรรณะต่ำในประเทศอินเดีย
ที่โอกาสจะพัฒนาคุณภาพชีวิตเป็นเรื่องที่ต้องทำงานหนักกว่าคนทั่วๆไป
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 23 เมษายน 2566 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #รีวิวหนัง #murdermystery2 #SeriousMen