CinemaCafe l Beef (2023) และ Hidden Blade (โค่นคมพยัคฆ์ , 2003)

CinemaCafe l Beef (2023) และ Hidden Blade (โค่นคมพยัคฆ์ Dir. Cheng Er, 2003)
.
Beef (2023) ซีรีย์ 10 ตอนจบ นำเสนอเรื่องราวของคนแปลกหน้าสองคนที่บังเอิญมาพบเจอกันในวันแย่ ๆ และบังเอิญเป็นชาวเอเชียทั้งคู่ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายหญิง Amy Lau (รับบทโดย Ali Wong) ชาวเวียดนาม ผู้ทำธุรกิจขายต้นไม้ และเป็นคุณแม่ลูกหนึ่งและภรรยาของลูกชายศิลปินชื่อดังชาวญี่ปุ่น กับฝ่ายชาย Danny Cho (รับบทโดย Steven Yeun) หนุ่มชาวเกาหลีที่ต้องการสร้างตัวจากการทำธุรกิจก่อสร้างกับน้องชาย

การพบกันของทั้งคู่เป็นจุดเริ่มต้นของบทเรียนชีวิตอันยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัว ความรักระหว่างพี่น้อง ความซื่อสัตย์ต่อคู่ชีวิต ปัญหาของ midlife crisis ปัญหาการทำงาน และอื่น ๆ อีกมากมายที่สามารถเกิดขึ้นในชีวิตของเราได้ทุกวัน
.
Hidden Blade (โค่นคมพยัคฆ์ Dir. Cheng Er, 2003) ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จากประเทศจีน ที่นำดาราชั้นนำสองคน คือ Tony Leung (เหลียงเฉาเหว่ย) นักแสดงรุ่นใหญ่ และ Wang Yibo (หวังอี้ป๋อ) นักแสดงดาวรุ่งที่มีแฟนคลับมากมายทั้งที่ประเทศจีนและต่างประเทศ

ทั้งสองคนแสดงเป็นสายลับที่ต้องแฝงตัวในกลุ่มทหารญี่ปุ่น และกลุ่มคนจีนที่สนับสนุนฝ่ายญี่ปุ่น ในช่วงที่ญี่ปุ่นรุกรานประเทศจีน ซึ่งเป็นช่วงท้ายๆก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 ยุติ Hidden Blade ใช้ช่วงเวลา 1937- 1945 ช่วงที่ประเทศจีนบอบช้ำจากการคุกคามจากกองทัพญี่ปุ่น ภาพยนตร์จะแสดงให้เห็นความโหดร้ายจากกองทัพญี่ปุ่นที่กระทำต่อคนจีน ไม่ว่าจะเป็นคำบอกเล่ากรณีสังหารหมู่ และการข่มขืนที่นานกิ่ง หรือ แสดงภาพการฆ่าคนจีนอย่างทารุณ ภาพยนตร์เรื่องนี้จัดเป็นตัวอย่างภาพยนตร์แนว
Propaganda ที่แสดงให้เห็นการเสียสละของคนจีนทั้งชายและหญิง ความโหดร้ายของศัตรู รวมทั้งการใช้ประโยชน์จากความโด่งดังของ Wang Yibo เพื่อสื่อสารแนวคิดความรักชาติ (จีน)
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 30 เมษายน 2566 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #รีวิวหนัง