CinemaCafe l The Mother (2023) และ Beau is afraid (โบว์อย่าไปกลัว, 2023)

#CinemaCafe l The Mother (Niki Caro, 2023) และ Beau is afraid (โบว์อย่าไปกลัว Dir. Ari Aster, 2023)
.
The Mother (Niki Caro, 2023) ภาพยนตร์แอ็คชั่น นำเสนอเรื่องราวของมือสังหารหญิงระดับพระกาฬ (รับบทโดย Jennifer Lopez) ที่เคยผ่านการฝึกฝนจากกองทัพ แต่ต้องหลีกหนีจากศัตรูที่เคยหักหลังไว้ไปอยู่ในดินแดนแสนไกลอย่างอลาสก้า
ผ่านไป 12 ปี เมื่อเธอได้รู้ว่าลูกสาวที่เธอยกให้คนอื่นดูแล Zoe (รับบทโดย Lucy Paez) กำลังตกอยู่ในอันตรายจากศัตรูคู่อาฆาต เธอจึงตัดสินใจออกจากที่ซ่อนตัว
เพื่อช่วยเหลือลูกสาวที่ถึงแม้เธอจะไม่เคยได้เลี้ยงดูเลยก็ตาม ภาพยนตร์นำเสนอคิวบู๊สนุก หลากหลายการต่อสู้ที่มีนักแสดงหญิงระดับแถวหน้าเป็นผู้รับบทบาทนี้
.
Beau is afraid (โบว์อย่าไปกลัว Dir. Ari Aster, 2023)
ภาพยนตร์จากค่าย A24 แนว เหนือจริง (Surrealist) และ เขย่าขวัญ (Horror) กำกับ เขียนบท และอำนวยการสร้าง โดย Ari Aster ที่เคยสร้างภาพยนตร์แนวเขย่าขวัญ สุดสยองเรื่อง Midsommar ในปี 2019 มาปี 2023 นี้ Beau is afraid เล่าเรื่องราวสุดเขย่าขวัญสั่นประสาท และนำเสนอแบบเหนือจริง เป็นเรื่องราวของ Beau Wassermann นำแสดงโดย Joaquin Phoenix หนุ่มใหญ่ที่มีอาการวิตกกังวล
.
จนกระทั่งต้องได้รับการบำบัดจากจิตแพทย์ Beau จะต้องเดินทางกลับบ้านเพื่อไปเยี่ยมแม่ ซึ่งช่วงเวลาที่ Beau เดินทางกลับไปหาแม่ เขาต้องพบกับเหตุการณ์ที่พิลึกพิลั่น ที่กลายเป็นการสำรวจชีวิตของ Beau ที่ทำให้เขาต้องเผชิญเรื่องราว ประหลาดมหัศจรรย์ ต่างๆตั้งแต่เล็กจนโต โดยนำเสนอในลักษณะเหนือจริง เช่น
ลักษณะหนังสือภาพสำหรับเด็ก ภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากจะมีวิธีการเล่าเรื่องที่โดดเด่นแล้ว การแสดงของ Joaquin Phoenix ที่แบกรับภาพยนตร์ตลอดทั้งเรื่องก็จัดเป็นสิ่งที่ผู้ชมไม่ควรพลาด
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ 4 มิถุนายน 2566
ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #รีวิวหนัง #TheMother #BeauIsAfraid