คณะศิลปกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี ลงพื้นที่บริการวิชาการให้แก่ชุมชนคันทรีปาร์ค 15 จ.ปทุมธานี

อาจารย์ณัฐพล ซอฐานานุศักดิ์ ภาควิชาศิลปะการออกแบบและเทคโนโลยี นักวิจัย อาจารย์ และนักศึกษา คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ลงพื้นที่บริการวิชาการ เพื่อเพิ่มคุณค่าด้านศิลปวัฒนธรรมด้วยนวัตกรรม ประจำปีงบประมาณ 2566 ณ อาคารอเนกประสงค์ หมู่บ้านคันทรีปาร์ค 15 ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี
.
โดย ผศ. ดร.มาโนช บุญทองเล็ก คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ กล่าวว่า มทร.ธัญบุรี เป็นแหล่งรวมทรัพยากรบุคคลและองค์ความรู้ที่มหาวิทยาลัยมีความเชี่ยวชาญ ความถนัดในด้านต่างๆ ซึ่งการให้บริการวิชาการนอกจากเป็นการทำประโยชน์ให้สังคมแล้ว ยังช่วยเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์แก่อาจารย์ นำไปสู่การพัฒนานักศึกษา
.
สำหรับการบริการวิชาการในครั้งนี้ ประกอบด้วย 2 โครงการ ได้แก่ โครงการการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ระลึกจากวัสดุเหลือใช้ เพื่อสร้างรายได้และส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และโครงการการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ระลึกจากอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมด้วยลูกปัดหินสี เพื่อเสริมสร้างรายได้แกชุมชน โดยทั้งสองโครงการมีวัตถุประสงค์เพื่อนำองค์ความรู้ เทคโนโลยีหรือนวัตกรรม มาขับเคลื่อนให้เป็นผลิตภัณฑ์สินค้าหรือบริการที่เพิ่มคุณค่าหรือต่อยอดเชิงพาณิชย์ร่วมกับชุมชน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชนเป้าหมาย ด้วยองค์ความรู้และนวัตกรรม กิจกรรมประกอบด้วย การทำผลิตภัณฑ์ของที่ระลึกจากลูกปัดหินสี (พวงกุญแจ และเครื่องประดับ) ผลิตภัณฑ์ของที่ระลึกจากเศษหนัง (พวงกุญแจ และกระเป๋าเหรียญ) ผลิตภัณฑ์ของที่ระลึกจากเครื่องปั้นดินเผา (ที่รองแก้ว) ผลิตภัณฑ์ของที่ระลึกจากเศษผ้า (ถุงผ้า)ผลิตภัณฑ์ของที่ระลึกจากเทียนหอม (ดอกไม้เทียนหอม) และการทำบรรจุภัณฑ์ของที่ระลึก
.
เรียบเรียงโดย อาทิตยา ปักกะทานัง
รายงานโดย ดาริสา ตระกูลเง็ก