มทร.ล้านนา ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เพื่อยกระดับความร่วมมือในการพัฒนาการจัดการอาชีวศึกษาเพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวะสมรรถนะสูง

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับสถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 1 เพื่อยกระดับความร่วมมือในการพัฒนาการจัดการอาชีวศึกษาเพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวะสมรรถนะสูง ให้เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2566 ณ ห้องประชุมสถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 1 ตำบลยุหว่า อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่
.
โดยลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว เป็นความร่วมมือทั้งสองสถาบัน ในการพัฒนาวิชาการ การวิจัยและนวัตกรรม การพัฒนาบุคลากร การสร้างโอกาสเข้าศึกษาต่อของนักเรียนนักศึกษาระดับที่สูงขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการกำลังคนของประเทศ โดยจะร่วมกันพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนให้ต่อเนื่อง เชื่อมโยง และสอดคล้องกับความต้องการกำลังคนที่เป็นความต้องการของอุตสาหกรรมหลักของประเทศ ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาทักษะของบุคลากรตามมาตรฐานและอาชีพเพื่อยกระดับมาตรฐานและทักษะวิชาชีพ ทั้งในรูปแบบ Up-Skill, Re-Skill และ New-Skill นอกจากนี้ยังจะส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ ผลิตภัณฑ์ต้นแบบและงานวิจัยให้สามารถเข้าสู่เชิงอุตสาหกรรมพาณิชย์ได้
.
ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล วิทยุราชมงคลล้านนา รายงาน