CinemaCafe l Bloodhounds (2023) และ The Village (กำกับ Michihito Fujii, 2023)

#CinemaCafe l Bloodhounds (2023) และ The Village (กำกับ Michihito Fujii, 2023)
.
Bloodhounds (2023) ซีรีย์เกาหลี 8 ตอนจบ นำเสนอเรื่องราวของสองชายหนุ่มที่ต้องเข้าไปพัวพันกับโลกแห่งเงินกู้ (นอกระบบ) และต้องติดอยู่ในวังวนของกลุ่มอิทธิพลมืดที่มีกำลังและอำนาจเหนือกว่า นักมวยหนุ่ม คิม กอน อู ​(รับบทโดย อู โด ฮวาน) กำลังจะมีแววรุ่งแต่ต้องออกจากวงการนักมวยเพราะต้องหาทางใช้หนี้ก้อนโตให้กับแม่ที่ถูกหลอกให้เซ็นสัญญา เงินกู้โดยไม่ได้ตั้งใจ อีกหนึ่งหนุ่มเป็นอดีตนักมวยคู่แข่ง ชเว อู จิน (รับบทโดย อี ซัง อี)
.
เขาทั้งสองตัดสินใจทำงานร่วมกับ ประธานชเว (รับบทโดย ฮอ จุน โฮ) เพื่อโค่นล้มอำนาจของ คิม มยอง กิล (รับบทโดย พัค ซอง อุง) เจ้าของธุรกิจการกู้นอกระบบที่มีอิทธิพลและมีชื่อเสียงกระฉ่อนเรื่องความชั่วร้าย ซีรีย์ว่าด้วยความลำบากยากแค้นของประชาชนหลังจากเกิดการระบาดโควิด-19 ที่ทำให้หลายกิจการต้องปิดตัวลง หรือต้องขวนขวายหาแหล่งเงินทุนช่วยเหลือแบบนอกระบบ
.
The Village (กำกับ Michihito Fujii, 2023) ภาพยนตร์ญี่ปุ่น แนวมืดหม่น ว่าด้วยเรื่องราวของผู้คนในหมู่บ้าน Kamonmura ที่หากดูเผินๆ ก็จะเป็นหมู่บ้านที่เงียบสงบ อยู่ท่ามกลางหุบเขาที่เขียวขจี แต่กลับมีสิ่งแปลกปลอมเข้ามาแทรกอยู่ นั่นคือโรงงานกำจัดขยะ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเล่าเรื่องของ Yu Katayama ชายหนุ่มหน้าตาโศกเศร้า
สภาพร่างกายทรุดโทรม ที่ทำหน้าที่แยกขยะ และบางคืนก็ต้องมาทำหน้าที่ฝังกลบขยะเป็นพิษ อย่างผิดกฎหมาย รวมทั้งในตอนทำงาน Yu ก็ยังถูกรังแกจากกลุ่มคนคัดเลือกขยะ เพียงเพราะพ่อของเขาเคยสร้างเรื่องราวเกี่ยวกับโรงงานแยกขยะ Yu ต้องการจะหลีกหนีจากหมู่บ้านแห่งนี้
.
แต่ก็จำเป็นต้องอยู่เพราะแม่สร้างหนี้สินเอาไว้มากมาย จนกระทั่ง Misaki Nakai
เพื่อนสาวกลับมาทำงานที่หมู่บ้าน ทำให้ชีวิตของ Yu กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นมา เรื่องราวน่าจะไปในทางที่ดี แต่เมื่อเรื่องราวเกี่ยวกับการฝังกลบขยะเป็นพิษ ถูกเปิดเผย เรื่องราวจึงนำพาหมู่บ้านไปสู่ความหายนะ
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ 28 มิถุนายน 2566
ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #รีวิวหนัง #Bloodhounds #thevillage