หลักสูตรการท่องเที่ยวและการบริการประสานความร่วมมือ STIPRAM ประเทศอินโดนีเซีย จัดโครงการ แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมสองประเทศเรียนรู้จากความต่าง

หลักสูตรการท่องเที่ยวและการบริการ สาขาศิลปศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา ร่วมกับ STIPRAM (Ambarrukmo Tourism Institute ) ประเทศอินโดนีเซีย จัดโครงการ Tourism @ RMUTL X STIPRAM Exchange program
.
โครงการนี้จัดขึ้น แบ่งเป็น 2 กิจกรรม คือกิจกรรมที่ 1 ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-23 มิถุนายน 2566 ณ ประเทศอินโดนีเซีย และกิจกรรมที่ 2 ระหว่างวันที่ 20-25 กรกฎาคม 2566 ณ มทร.ล้านนา โดยหลักสูตรการท่องเที่ยวและการบริการ ได้จัดกิจกรรมการแลกเปลี่ยนความรู้ทางด้านงานวิจัย การบรรยายและฝึกปฏิบัติในรายวิชาอาหารและเครื่องดื่ม อาหารไทย เมนูข้าวซอย ณ ห้องปฏิบัติงานครัว มทร.ล้านนา มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันด้านวัฒนธรรม โดยมีการแสดงจากทั้งสองประเทศ และมีกิจกรรมทัศนศึกษาสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ โดยนักศึกษาได้มีโอกาสนำความรู้ด้านการนำเที่ยว งานมัคคุเทศก์ วิชาประวัติศาสตร์ศิลปะ และภาษาอังกฤษเพื่องานมัคคุเทศก์มาประยุกต์ใช้ในกิจกรรมนี้อีกด้วย ซึ่งคณาจารย์ และนักศึกษาหลักสูตรการท่องเที่ยวจากทั้งสองสถาบัน จะจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการเรียนการสอน งานวิจัย และวัฒนธรรมอันดีงาม ต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี
.
ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล วิทยุราชมงคลล้านนา รายงาน