ความคืบหน้า 6 หลักสูตรการจัดการบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการธุรกิจการบินนานาชาติ มทร.ตะวันออก

RMUT TALK I ความคืบหน้า 6 หลักสูตรการจัดการบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการธุรกิจการบินนานาชาติ มทร.ตะวันออก ตั้งเป้าผลิตกำลังคนในกลุ่มพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน

สัมภาษณ์ คุณสยุมพร บุญเกิด บุคลากร สถาบันนวัตกรรมการศึกษาและการเรียนรู้ตลอดชีวิต มทร.ตะวันออก

ความคืบหน้า 6 หลักสูตรการจัดการบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการธุรกิจการบินนานาชาติมทร.ตะวันออก ตั้งเป้าผลิตกำลังคนในกลุ่มพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
สถาบันนวัตกรรมการศึกษาและการเรียนรู้ตลอดชีวิต มทร.ตะวันออก ตั้งเป้าผลิตกำลังคนในกลุ่มพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
หลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรที่ทางมหาวิทยาลัยได้รับการอนุมัติจากกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม หนึ่งใน มหาวิทยาลัยของประเทศไทยที่ ผ่านเกณฑ์และได้รับการรับรองให้จัดหลักสูตรการจัดการการบินนานาชาติขึ้นเป็นครั้งแรกของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ตอบโจทย์ การพัฒนากำลังคนภาคอุตสาหกรรมการบินและธุรกิจการบินทั้งในประเทศและต่างประเทศ
6 หลักสูตรการจัดการบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการธุรกิจการบินนานาชาติ โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ตั้งเป้าผลิตกำลังคนในกลุ่มพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน (Flight Attendant) จำนวน 300 คน ในเวลา 5 ปี เป็นการจัดการศึกษาร่วมกับภาคผู้ใช้บัณฑิต (Co-creation) อย่างเข้มข้น ใช้ผู้สอนที่มีประสบการณ์ตรงในสายงาน และเป็นหลักสูตรมาตรฐานระดับสากลได้รับการรับรองจากองค์กรการบินนานาชาติ ICAO/IATA พร้อมรับประกาศนียบัตรทำงานได้ทันที เมื่อเรียนจบยังได้รับการจ้างงาน 100% และเปิดโอกาสให้นักศึกษาปี 3-4 จากหลักสูตรอื่นสามารถเข้าศึกษาและได้รับปริญญาใบที่สอง (Double Degree) ได้

รับฟังรายการได้ทาง FM 89.5 MHz วิทยุราชมงคลธัญบุรี
ออกอากาศ วันที่ 7 สิงหาคม 2566
เวลา 14.00 – 14.30 น.
ผู้ดำเนินรายการ อาทิตยา ปักกะทานัง