CinemaCafe l Pig (2021) และ Paradise ( 2023)

#CinemaCafe l Pig (Dir. Michael Sarnoski, 2021) และ Paradise (Dir. Boris Kunz, Tomas Jonsgarden, Indre Juskute, 2023)
.
Pig (Dir. Michael Sarnoski, 2021) ภาพยนตร์ดราม่า ในชื่อไทยว่า หมูข้าหาย กับความหมายของชีวิต นำเสนอเรื่องราวของ ร็อบ (รับบทโดย Nicolas Cage) ชายผู้ใช้ชีวิตปลีกวิเวกอย่างสันโดษท่ามกลางป่าเขาในแถบรัฐออริกอน และหาเลี้ยงชีพด้วยการเห็ดทรัฟเฟิลในป่า ร่วมกับเจ้าหมูน้อยที่ถูกฝึกฝนให้ช่วยตามหาเห็ดทรัฟเฟิลโดยเฉพาะ เพื่อส่งให้กับ อาเมียร์ (รับบทโดย Alex Wolff) นักธุรกิจหนุ่มผู้มั่งคั่งผู้จัดหาวัตถุดิบชั้นเลิศสำหรับการปรุงอาหาร

แต่แล้วชีวิตอันเงียบสงบของร็อบก็ไม่เงียบสงบอีกต่อไป เมื่อมีกลุ่มคนปริศนาบุกเข้ามาทำร้ายและขโมยหมูเพื่อนรักของเขาไป ร็อบจึงต้องเดินทางเข้าสู่เมืองใหญ่อีกครั้ง เพื่อตามหาหมูผู้เปรียบเสมือนเป็นสมาชิกในครอบครัวของเขาให้พบ และเพื่อไขปริศนาปรัชญาชีวิตของเขา ก่อนที่จะเดินทางมาพักอาศัยอยู่ในป่าเพียงลำ
.
Paradise (Dir. Boris Kunz, Tomas Jonsgarden, Indre Juskute, 2023) ภาพยนตร์ Sci Fi Dystopia จากประเทศเยอรมัน เล่าเรื่องโลกอนาคตที่การแบ่งชนชั้นอย่างเข้มข้น กลุ่มที่ร่ำรวย คือกลุ่มที่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีที่ทำให้ชีวิตสุขสบาย โดยในเรื่องนี้เทคโนโลยีที่สำคัญคือการถ่ายโอนเวลาชีวิต ดังนั้นคนรวยจะสามารถซื้อเวลาชีวิตจากคนจน เพื่อทำให้ตัวเองยังคงความเป็นหนุ่มสาวอยู่ตลอดเวลา ในขณะที่คนจนก็ใช้เวลาชีวิตเพื่อแลกกับเงิน

Max พระเอกของเรื่องเป็นพนักงานดีเด่น ของบริษัท Aeon เขาทำหน้าที่ซื้อเวลาชีวิตจากกลุ่มคนจน ชีวิตของ Max ก็สุขสบายมีอาชีพที่มั่นคง มีภรรยาที่เป็นหมอ และมีห้องพักหรูหรา จนกระทั่งห้องพักไฟไหม้ เวลาชีวิตที่ภรรยาไปค้ำประกันจึงถูกยึด ทำให้ชีวิตของสองสามีภรรยาเปลี่ยนไป

จากนั้นภาพยนตร์นำไปสู่การต่อสู้ของ Max เพื่อเอาเวลาชีวิตของภรรยาคืนมาให้ได้
จนนำไปสู่การตีแผ่เบื้องหลังของบริษัท Aeon รวมทั้งการต่อต้านขององค์กรใต้ดินเพื่อโค่นล้มการซื้อขายเวลาชีวิต
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ 23 สิงหาคม 2566
ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #รีวิวหนัง #Pig #Paradise