CinemaCafe l Mask Girl (2023) และ Zom 100: Bucket List of the Dead (ซอม 100 สิ่งที่อยากทำก่อนจะกลายเป็นซอมบี้ , 2023)

#CinemaCafe l Mask Girl (2023) และ Zom 100: Bucket List of the Dead (ซอม 100 สิ่งที่อยากทำก่อนจะกลายเป็นซอมบี้ กำกับ ยูสุเกะ อิชิดะ, 2023)
.
Mask Girl (2023) ซีรีย์ดราม่าเกาหลี 7 ตอนจบสร้างจากเว็บตูนยอดนิยม
ที่แต่ละตอนนำเสนอเรื่องราวของตัวละครแต่ละคนที่ต้องเข้ามาพัวพันกันในเหตุการณ์สยองขวัญจนก ลายเป็นฆาตกรรมแบบที่ไม่ได้ตั้งใจ

เริ่มจากการพูดถึงมาตรฐานความงามและการเรียกร้องความสนใจจากสาวออฟฟิศที่หน้าตาธรรมดา คิมโมมี (รับบทโดย อีฮันบยอล นานะ และ โกฮยอนจอง) ที่ใฝ่ฝันอยากโลดแล่นในวงการแสดงตั้งแต่เด็ก แต่ด้วยหน้าตาที่แม่และสังคมรอบข้างปิดป้ายให้เธอว่าอัปลักษณ์ ถึงแม้ว่าเธอจะะออกไปโลดแล่นในโลกออนไลน์ แต่เธอก็จำใจต้องใส่หน้ากากเพื่อซ่อนใบหน้าอันแท้จริง

อย่างไรก็ตาม ความสามารถของเธอก็ทำให้เธอได้รับการยอมรับจากแฟนคลับในระดับหนึ่ง แม้แต่เพื่อนร่วมงาน จูโอนัม (รับบทโดย อันแจฮง) หนุ่มโอตาคุที่เกิดมาภายใต้แรงกดดันของแม่ คิมคยองจา (รับบทโดย ยอมฮเยรัน) ก็ยังเฝ้าติดตามเธอ
จนกระทั่งเกิดเหตุฆาตกรรมที่นำมาสู่ความวุ่นวายและหายนะที่ยากจะหวนคืน
ซีรีย์ยังนำเสนอประเด็นเรื่องเพศผ่านตัวละครอื่น ๆ เช่น เจ้านายหนุ่ม
สุดสมบูรณ์แบบที่โชว์ความเป็นชายผ่านโลกออนไลน์ หรือพนักงานสาวที่ใช้ Beauty Privilege เพื่อประโยชน์ในหน้าที่การงาน
.
Zom 100: Bucket List of the Dead (ซอม 100 สิ่งที่อยากทำก่อนจะกลายเป็นซอมบี้ กำกับ ยูสุเกะ อิชิดะ, 2023) ภาพยนตร์ญี่ปุ่น ที่สร้างจาก การ์ตูน (Manga) เขียนเรื่องโดย Haro Aso ภาพโดย Kotaro Takata ในปี 2018-2022 นำมาสร้างเป็นภาพยนตร์การ์ตูน (Animation) ในปี 2023 กำกับโดย Kazuki Kawagoe
มีทั้งหมด 6 ตอน และสร้างเป็นภาพยนตร์ในปีเดียวกัน

Zom 100 เป็นภาพยนตร์แนวซอมบี้ที่สุดแสนจะ Feel Good เป็นเรื่องราวของ Akira Tendo ชายหนุ่มอายุ 24 ปี ที่เพิ่งจบจากมหาวิทยาลัย เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง พร้อมที่จะทำงานที่ตัวเองรัก แล้ว Akira ก็ตกอยู่ในวังวนนรกแตกในบริษัทด้านสื่อที่เอาเปรียบพนักงาน หัวหน้างานที่คอยข่มขู่ลูกน้อง ทำให้ Akira หมดพลังชีวิต ร่างกายที่ทรุดโทรม จิตใจย่ำแย่ ทำงานโต้รุ่ง นอนน้อย ตื่นขึ้นมาก็ไม่อยากไปทำงาน

จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ซอมบี้ระบาดทั่วญี่ปุ่น Akira กลับค้นพบว่า ชีวิตดีจัง ไม่ต้องไปทำงานแล้ว จากนั้นเขาก็เริ่มตระหนักว่าหากยังมีชีวิตอยู่ เราควรจะได้ทำสิ่งที่อยากจะทำจริงๆ Akira จึงเริ่มต้นทำลิสต์สิ่งที่เขาอยากทำก่อนตาย Zom 100 เล่าเรื่องได้อย่างสนุกสนาน เพราะสิ่งที่ Akira ทำมันตลกขบขัน รวมทั้งเพื่อนๆที่มารวมทีมเพื่อหนีซอมบี้ก็มาช่วยสร้างสีสันในท่ามกลางบรรยากาศที่น่าสะพรึง ในขณะเดียวกันภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ชวนให้คนดูตระหนักถึงคุณค่าของการทำงาน และคุณค่าของชีวิต
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ 6 กันยายน 2566
ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #รีวิวหนัง #MaskGirl #Zom100 #Zom100BucketListOfTheDead #ซอม100 #100สิ่งที่อยากทำก่อนจะกลายเป็นซอมบี้