CinemaCafe l Close (2022) และ The Producers โปรดิวเซอร์หน้าใส หัวใจกุ๊กกิ๊ก (2015)

#CinemaCafe l Close (Dir.Lukas Dhont, 2022) และ The Producers โปรดิวเซอร์หน้าใส หัวใจกุ๊กกิ๊ก (กำกับ Seo Soo-min และ Pyo Min-soo, 2015)
.
Close (Dir.Lukas Dhont, 2022) ภาพยนตร์ Coming-of-age จากเบลเยี่ยมที่เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยมในปี 2566 ผลงานเรื่องใหม่ของผู้กำกับที่เคยฝากผลงานไว้ในภาพยนตร์เรื่อง Girl (2018) แต่สำหรับเรื่อง Close ในชื่อภาษาไทยว่า “รักแรก วันนั้น” บอกเล่าเรื่องราวมิตรภาพของ เลโอ (รับบทโดย Eden Dambrine) และ เรมี
(รับบทโดย Gustav De Waele) เด็กชายสองคนในวัย 12 ปี ที่เป็นเพื่อนสนิทตัวติดกัน

แต่ดูเหมือนว่าความสนิทสนมของเขาทั้งสอง จะสร้างข้อกังขาและกลายเป็นประเด็นที่ทำให้เพื่อนร่วมชั้นนำไปล้อเลียน จนเกิดเป็นโศกนาฎกรรมที่ไม่คาดคิด ที่ทำให้อีกคนต้องเผชิญกับเรื่องยากลำบากเพียงลำพัง
.
The Producers โปรดิวเซอร์หน้าใส หัวใจกุ๊กกิ๊ก (กำกับ Seo Soo-min และ Pyo Min-soo, 2015) 12 Ep. ซีรีย์เกาหลี เล่าเรื่องราวของ ทีมผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ หรือ Producer หรือทางเกาหลีเรียกว่า PD เรื่องราวของ แบค ซึง-ซาน (แสดงโดย คิม ซู-ฮยอน) ชายหนุ่มแสนซื่อเรียนจบกฎหมายแต่มาสมัครงานเป็น Producer ซึง-ซาน ต้องพบกับ Producer สาวใหญ่ ทัค เย-จิน (แสดงโดย กง ฮโยจิน) หญิงมั่น ปากร้าย เจ้าของรายการ Music Bank และ Producer หนุ่มใหญ่ ราจุนโม (แสดงโดย ชา แทฮยอน)เจ้าของรายการ 2 Days1 Night ที่รายการกำลังอยู่ในช่วงขาลง และอีกหนึ่งตัวละครสำคัญคือ ซินดี้ (แสดงโดย ไอยู) ไอดอล นักร้องสาวสวยตัวตึง ที่เธอจะต้องร่วมรายการทั้ง Music Bank และ 2 Days1 Night

ทั้ง 4 คนมีชีวิตที่พัวพันกันทั้งเรื่องงาน และเรื่องชีวิตรัก The Producers ใช้วิธีการเล่าเรื่องในรูปแบบรายการ Reality ซึ่งก็นักว่าเป็นวิธีการที่แปลกใหม่ นอกจากซีรีย์จะนำเสนอในแนว Romantic Comedy ยังนำเสนอบรรยากาศการทำงานในสถานีโทรทัศน์ การทำงานในกองถ่าย และ การต่อสู้ดิ้นรนของเหล่าดาราที่ต้องการให้เป็นที่นิยมรวมทั้งการเอาเปรียบจากบริษัทต้นสังกัด
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ 20 กันยายน 2566
ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #รีวิวหนัง #Close #LukasDhont #TheProducers