มทร.พระนคร เตรียมจัดโครงการมวยเฉลิมพระเกียรติกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ โดยมี พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร เป็นประธานที่ปรึกษา 15 ธ.ค.นี้

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร จัดประชุมคณะอนุกรรมการดำเนินงานโครงการมวยเฉลิมพระเกียรติพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ โดยมีพลเอกเชษฐา ฐานะจาโร ในฐานะประธานที่ปรึกษาและเป็นประธานในการประชุม พร้อมดร.ณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล อธิการบดี และผู้บริหาร ณ ห้องประชุมรพีพัฒน์ สำนักงานอธิการบดี ราชมงคลพระนคร (ศูนย์เทเวศร์)
.
ดร.ณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล กล่าวว่า กิจกรรมมวยเฉลิมพระเกียรติพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่างราชมงคลพระนคร สมาคมศิษย์เก่าราชมงคลพระนคร และเวทีมวยรังสิต เนื่องในโอกาสครบ 100 ปี แห่งการสิ้นพระชนม์พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ “วันอาภากร” ซึ่งตรงกับวันที่ 19 ธันวาคมของทุกปี โดยกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เป็นอีกหนึ่งพระองค์ที่ทรงสนใจและสนับสนุนมวย ทรงรับอุปการะนักมวยฝีมือดีจากจังหวัดต่าง ๆ ให้มาพักที่วังเปรมประชากร หรือที่รู้จักในปัจจุบันเรือนหมอพร ซึ่งเรือนแห่งนี้ตั้งอยู่ภายในราชมงคลพระนคร ศูนย์พณิชยการพระนคร เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณมหาวิทยาลัยจึงมีกำหนดจัดกิจกรรมมวยเฉลิมพระเกียรติขึ้นในวันที่ 15 ธันวาคม 2566 ณ สนามมวย ชั่วคราว ราชมงคลพระนคร (ศูนย์พณิชยการพระนคร) ภายในงานได้นำสุดยอดนักมวยระดับแถวหน้าของประเทศไทยมาปะทะกัน เพื่อโชว์ฝีไม้ลายมือและความสามารถในการชกมวยไทย ด้วยกติกามวยไทยสากล ซึ่งเป็นการอนุรักษ์มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของชาติ และเป็นซอฟต์พาวเวอร์ (Soft Power) พัฒนาเศรษฐกิจของประเทศตามนโยบายของรัฐบาล
.
นันทนา สีมา สื่อสารองค์การราชมงคลพระนคร รายงาน