CinemaCafe l All the Beauty and the Bloodshed (2022) และ Forgotten Love (รักที่ถูกลืม, 2023)

#CinemaCafe l All the Beauty and the Bloodshed (Dir. Laura Poitras, 2022) และ Forgotten Love (รักที่ถูกลืม Dir. Michal Gazda, 2023)
.
All the Beauty and the Bloodshed (Dir. Laura Poitras, 2022) สารคดีชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยมประจำปี 2022 บอกเล่าเรื่องราวของช่างภาพ/ศิลปินหญิงชาวอเมริกัน Nan Goldin ตั้งแต่วัยเด็กที่อาศัยอยู่ภายใต้แรงกดดันของครอบครัว เส้นทางการต่อสู้และกลายมาเป็นศิลปินและช่างภาพที่เป็นที่รู้จักในทุกวันนี้
เธอเป็นหนึ่งในนักต่อสู้เพื่อยุติบริษัทผลิตยารายใหญ่ Sackler ผู้จัดจำหน่ายยา OxyContin ให้กับโรงพยาบาลต่าง ๆ แต่ไม่นานกลับพบว่ายาตัวนี้มีสารเสพติดที่ส่งผลให้มีผู้ใช้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก จากการได้รับยาเกินขนาด สารคดีสะท้อนชีวิตของศิลปินนักต่อสู้ ปัญหาวงการยาและแวดวงศิลปะในประเทศอเมริกา
.
Forgotten Love (รักที่ถูกลืม Dir. Michal Gazda, 2023)
ภาพยนตร์แนว Romantic Drama จากประเทศโปแลนด์ เล่าเรื่องราวของ Rafal Wilczu ศัลยแพทย์ที่มีความสามารถ จิตใจดีงาม พร้อมช่วยเหลือคนยากจน เขามีลูกสาวที่น่ารักชื่อ Marysia ชีวิตที่ดูเพียบพร้อมของคุณหมอ ก็ถึงจุดจบเมื่อภรรยาหนีไปอยู่กับคนรักใหม่พร้อมทั้งพาลูกสาวไปด้วย เขาออกตามหาจนกระทั่งถูกทำร้าย ความจำเสื่อม ผ่านไป 15 ปีเขาออกร่อนเร่ไปตามชนบท โดยใช้ชื่อใหม่ว่า Kosiba เขาปักหลักอยู่บ้านสาวใหญ่ Sophia เพื่อช่วยงานในโรงสีและรักษาคนป่วย ที่หมู่บ้านนี้ก็มีเหตุบังเอิญที่ Marysia ได้มาเป็นเด็กเสริพในร้านเหล้าของคนยิว คนดูจะได้ลุ้นว่า พ่อ กับลูกสาว จะได้พบกันและจำกันได้หรือไม่ รวมทั้งความรักของ Marysia กับ Leszek ท่านเคานต์สุดหล่อ ว่าจะได้อยู่ร่วมกันหรือไม่ Forgotten Love นอกจากจะถ่ายทอดเรื่องราวความรักระหว่างพ่อกับลูก และความรักของหนุ่มสาวแล้ว ภาพและเพลงประกอบ ก็ทำให้ภาพยนตร์สวยงาม อบอุ่น
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ 3 พฤศจิกายน 2566
ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #รีวิวหนัง #AlltheBeautyandtheBloodshed #ForgottenLove