CinemaCafe l Killers of the Flower Moon (2023) และ Legend Geronimo an American (1993)

#CinemaCafe l Killers of the Flower Moon (Dir. Martin Scorsese, 2023) และ Legend Geronimo an American (Dir. Walter Hill, 1993)
.
Killers of the Flower Moon (Dir. Martin Scorsese, 2023)
ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจากผู้กำกับระดับตำนาน ที่ดัดแปลงมากจากหนังสือขายดีที่ชื่อ Klillers of the Flower Moon: The Osage Murders and the Birth of the FBI เขียนโดย David Grann ในปี 2017 ที่บอกเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในช่วงปี 1920
ที่ชนเผ่าพื้นเมืองชาวโอเสจที่อาศัยในรัฐโอคลาโฮมาได้พบบ่อน้ำมันใต้ดินจำนวนมาก ส่งผลให้พวกเขากลายเป็นชนพื้นเมืองที่ร่ำรวยที่สุดในโลก

จนผู้คนภายนอกต้องการตักตวงผลประโยชน์จากพวกเขา นำมาสู่เหตุฆาตกรรมที่มีชาวโอเสจเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก และทำให้เจ้าหน้าที่ FBI จากวอชิงตัน ดี ซี ต้องเดินทางเพื่อมาสืบคดีและค้นหาความจริง พบกับการแสดงของ Leondardo DiCarprio ที่รับบท Ernest Burkhart หนุ่มผิวขาวนักแสวงโชค กับ Lily Gladstone ที่รับบท Mollie Burkhart หญิงสาวชาวโอเสจผู้เป็นหนึ่งในทายาทผลประโยชน์อันมั่งคั่ง และบทบาทของ Robert De Niro กับบทนักธุรกิจผู้ทรงอิทธิพล William King Hale และเรื่องราวของประวัติศาสตร์อันน่าจดจำนี้
.
Legend Geronimo an American (Dir. Walter Hill, 1993)
ภาพยนตร์ที่สร้างจากชีวิตจริงของนักรบอินเดียนแดงเผ่า Apache ชื่อ Geronima
ภาพยนตร์เปิดเรื่องในปี 1886 เมื่อกองทัพสหรัฐ สั่งการให้สองนายทหารหนุ่ม Charles B. Gatewood และ Britton Davis เดินทางไปรับตัว Geronima เพื่อมอบตัวกับกองทัพ และย้ายกลุ่มอินเดียนแดงเข้าสู่เขตสงวน แต่เมื่ออินเดียนแดงเดินทางไปก็พบกับพื้นที่แห้งแล้งที่ยากจะทำการเกษตร รวมทั้งมีกฎข้อห้ามที่กำหนดโดยคนขาว

สุดท้ายก็นำไปสู่ความขัดแย้งและนองเลือด ภาพยนตร์แสดงให้เห็นความกล้าหาญของ Geronima ที่พยายามต่อสู้เพื่อความอยู่รอดของชนเผ่าพื้นเมือง สะท้อนความอยุติธรรมที่กองทัพอเมริกันกระทำต่อคนอินเดียนแดง นอกจากเรื่องราวที่เข้มข้น ผลงานด้านภาพและเสียงของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็สะท้อนความยิ่งใหญ่ของวิวทิวทัศน์ใน Arizona
และเสียงประกอบที่ไพเราะจนได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขา Best Sound
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ 10 พฤศจิกายน 2566
ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #รีวิวหนัง #KillersoftheFlowerMoon #Geronimo