มทร.อีสาน ร่วมกองทัพภาคที่ 2 จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการดัดแปลงจักรยานยนต์ไฟฟ้า สำหรับกำลังพลทหาร พัฒนาเป็นอาชีพหลังปลดประจำการ

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดย วิทยาลัยนวัตกรรมวิชาชีพ คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการดัดแปลงจักรยานยนต์ไฟฟ้า ณ ศูนย์การศึกษาหนองระเวียง มทร.อีสาน ต.หนองระเวียง อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดย มีรองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ และได้รับเกียรติจากพลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาค 2 เป็นประธานเปิดโครงการ
.
ด้าน รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน เปิดเผยว่า โครงการนี้ เป็นผลสืบเนื่องมาจากการที่ มหาวิทยาลัยได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง กองทัพบก โดย กองทัพภาคที่ 2 กับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันในการพัฒนาศักยภาพกำลังพล และประชาชนภาคอีสาน ให้เป็นกำลังแรงงานคุณภาพสูง โดยการจัดทำหลักสูตรระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ผ่านการบริการด้านวิชาการทั้ง Up Skills /Re Skills /New Skills ตลอดจนการนำศักยภาพของแต่ละฝ่าย มาหนุนเสริมซึ่งกันและกันในทุกมิติ และในการจัดโครงการนี้ ถือเป็นอีก 1 หลักสูตร ที่ มทร.อีสาน ได้จัดขึ้นเพื่อร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้แก่กำลังพลทหาร เพราะผู้เข้าร่วมการอบรมซึ่งเป็นกำลังพลทหารที่ได้รับการตรวจเลือกทหารกองเกิน จะสามารถนำไปพัฒนาเป็นอาชีพ สร้างรายได้ อีกทั้งสามารถต่อยอดสู่เชิงพาณิชย์ ช่วยให้เศรษฐกิจเจริญเติบโต อย่างมีเสถียรภาพ และกระจายรายได้สู่สังคมต่อไปได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถเก็บสะสมหน่วยกิตเพื่อสะสมขอรับคุณวุฒิและปริญญาจาก มทร.อีสาน ได้ด้วย ซึ่งในอนาคตทั้ง 2 หน่วยงานได้มีการวางแผนร่วมกันเพื่อออกแบบหลักสูตรให้ทหารสามารถเรียนระหว่างการเป็นทหารเพื่อเพิ่มสมรรถนะวิชาชีพและคุณวุฒิการศึกษาได้อย่างไร้รอยต่อ
.
วราภรณ์ นามบุตร งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน