นักศึกษาหลักสูตรการจัดการนวัตกรรมธุรกิจ (กจธ.65)

RMUT TALK l นักศึกษาหลักสูตรการจัดการนวัตกรรมธุรกิจ (กจธ.65)
มทร.ธัญบุรี คว้ารางวัลการแข่งขันการเขียนแผนธุรกิจ
การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

สัมภาษณ์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธีทัต ตรีศิริโชติ ประธานหลักสูตร สาขาการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ

การประกวดการเขียนแผนธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2566 โดยคณะอุตสาหกรรมบริการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ร่วมกับ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และ SME Bank มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้ศึกษาและเรียนรู้เกี่ยวกับธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพในอนาคต
สาขาการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้ส่งนักศึกษาระดับปริญญาตรี เข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้จำนวน 8 ทีม โดยมีทีมทั้งหมด 38 ทีม โดยในรอบชิงชนะเลิศได้เข้ารอบจำนวน 3 ทีม โดยมีทั้งหมด 15 ทีม โดยผลการแข่งขัน นักศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมโล่ และเกียรติบัตร
แผนธุรกิจของกลุ่มนักศึกษาที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 เป็นแผนธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เป็นธุรกิจการบำบัดด้วยน้ำเย็นที่ล้ำหน้าซึ่งมีเป้าหมายที่จะให้บริการ ประสบการณ์ด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีสำหรับนักท่องเที่ยวที่ใส่ใจสุขภาพ เป็นการปฏิวัติวิธีที่นักท่องเที่ยวรักษาสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีในระหว่างการเดินทาง โดยเสนอการแช่ตัวในน้ำแข็งเพื่อการฟื้นฟูซึ่งส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีทั้งทางร่างกายและจิตใจ เป้าหมายคือนักท่องเที่ยวที่ใส่ใจสุขภาพและให้ความสำคัญกับสุขภาพของตนเอง ธุรกิจของนักศึกษามุ่งเป้าไปที่ เป็นทางเลือกอันดับหนึ่งสำหรับบริการด้านสุขภาพในพื้นที่ ด้วยการมุ่งเน้นที่ความพึงพอใจของลูกค้าที่ไม่มีใครเทียบได้ มุ่งมั่นที่จะมอบเซสชั่นการอาบน้ำน้ำแข็งที่ปรับแต่งตามความต้องการเฉพาะตัวที่ตรงกับความต้องการและความชอบเฉพาะตัวของแต่ละบุคคล

รับฟังรายการได้ทาง FM 89.5 MHz วิทยุราชมงคลธัญบุรี
ออกอากาศ วันที่ 27 ธันวาคม 2566
เวลา 14.00 – 14.30 น.
ผู้ดำเนินรายการ อาทิตยา ปักกะทานัง