มทร.ล้านนา เชียงราย ร่วมกับเครือข่าย ส่งมอบบ้านผู้ยากไร้หลังแรก

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา เชียงราย ร่วมกับอำเภอพาน และมูลนิธิปิยวรรณพิพัฒน์เพื่อสังคม จัดโครงการ “ปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้ยากไร้ในพื้นที่ อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย” ส่งมอบบ้านให้กับ นายแก้ว ตาจันทร์ บ้านดงเวียง ม.8 ต.ทานตะวัน โดยมี รศ.วิเชษฐ ทิพย์ประเสริฐ ผอ.สำนักงานบริหาร มทร.ล้านนา เชียงราย นายอำเภอพาน นายกกิ่งกาชาดอำเภอพาน และผู้นำองค์กรปกครองส่วนตำบลทานตะวัน เป็นตัวแทนในการมอบบ้านและเครื่องอุปโภคบริโภค เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2567
.
สำหรับโครงการนี้ ทางมหาวิทยาลัยฯ เป็นเจ้าภาพหลักการในระดมทุนและจัดหาวัสดุ ปัจจัย ในการสร้างบ้านแก่ผู้ยากไร้ โดยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษา มทร.ล้านนา เชียงรายได้ลงพื้นที่เพื่อสำรวจความต้องการ พร้อมวางแผนและเขียนแบบแปลนบ้าน และนำอิฐบล็อคที่ผลิตขึ้นโดยนักศึกษาหลักสูตรวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนา เชียงราย ไปเป็นวัสดุจัดสร้างบ้าน จนแล้วเสร็จ โดยมีแผนการดำเนินการทั้งหมด 7 หลัง เพื่อให้ผู้ยากไร้ได้มีที่อยู่ อาศัยที่ดี มั่นคง แข็งแรง
ผู้ที่มีความประสงค์ร่วมบริจาคสามารถสมทบทุนได้ที่ ชื่อบัญชี : มทร.ล้านนา เชียงราย(เงินรับฝาก) 522-6-01142-3 หรือบริจาคเป็นสิ่งของได้ที่ มทร.ล้านนา เชียงราย หรือที่ว่าการอำเภอพาน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 053-723-979 , 053-721-495
.
ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล วิทยุราชมงคลล้านนา รายงาน