คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี เปิดให้นักศึกษาฝึกประสบการณ์จริงด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ผ่านบริษัทจำลอง Human and Business Development (New Gen)

รศ.ดร.กล้าหาญ ณ น่าน คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) เปิดเผยว่า คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี ได้เปิดโครงการบริษัทจำลองภายใต้ชื่อ “Human and Business Development (New Gen)” ให้นักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติงานจริงในด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในองค์กรของภาครัฐและเอกชน อาทิ การรับจัดฝึกอบรม งาน Outing บริษัทเอกชน และหลักสูตรการฝึกอบรมออนไลน์
.
บริษัทจำลองนี้จะเป็นสนามฝึกให้กับนักศึกษา โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ให้กับนักศึกษา ช่วยให้นักศึกษามีรายได้ระหว่างเรียน ทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้นักศึกษาได้ฝึกฝนฝีมือ นอกเหนือจากการทำโปรเจ็กต์ในชั้นเรียน ซึ่งจะทำให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์ในการทำงานจริงจากโจทย์จริง และยังเป็นภารกิจของคณะบริหารธุรกิจที่ต้องการผลิตนักศึกษาให้มีความเป็นมืออาชีพ เนื่องจากศาสตร์บริหารธุรกิจ เป็นการใช้ทักษะควบคู่กับความรู้ แต่เรื่องทักษะความชำนาญนั้น หากไม่ลงมือฝึกฝนก็ไม่มีทางที่จะเก่งขึ้นได้ การได้ลองผิดลองถูก ได้ลงมือทำ คือการเรียนรู้ที่ดีที่สุดและรวดเร็วที่สุด นักศึกษาของคณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี จึงได้เปรียบในเรื่องของประสบการณ์และความเป็นมืออาชีพ
.
เรียบเรียงและรายงานโดย อาทิตยา ปักกะทานัง